0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Phục hồi nhu cầu là niềm mong ước của các nhà cung cấp thép

1,149       Ngày: 19-12-2022

Vào mùa lễ hội, trẻ em khắp châu Âu háo hức chờ đợi để được nhận và mở quà. Tương tự như vậy, các nhà cung cấp thép trong khu vực đang mong đợi sự phục hồi về nhu cầu và giá cả.

Phục hồi nhu cầu là niềm mong ước của các nhà cung cấp thép

Mùa tặng quà truyền thống ở Tây Âu kéo dài từ Ngày Thánh Nicholas vào đầu tháng 12 đến Lễ hiển linh vào đầu tháng Giêng. Các dấu hiệu hiện tại cho thấy các nhà phân phối thép sẽ phải đợi lâu hơn nữa để nhu cầu phục hồi vững chắc – có lẽ sau Tết Nguyên đán vào cuối tháng Giêng.

Có những dấu hiệu cho thấy thị trường đã chạm đáy, ít nhất là đối với thép cuộn cán nóng. Ở Ý, các đề nghị thấp nhất đã được rút lại và thông báo tăng giá. Những vẫn chưa có hiệu lực đầy đủ. Trong một số trường hợp, nguyên liệu xuất kho vẫn có sẵn với giá thấp hơn giá nhà máy.

Việc cắt giảm đáng kể năng lực sản xuất danh nghĩa đã được thực hiện trong vài tháng qua. Các nhà sản xuất thép đang cân nhắc việc ngừng hoạt động sớm vào tháng 12 và kéo dài thời gian bảo trì. Tình trạng sẵn có trong tháng 1 đối với một số sản phẩm đã giảm dần.

Các hợp đồng ô tô, cho nguồn cung năm 2023, vẫn còn lâu mới đạt được bất kỳ thỏa thuận nào và các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục. Người mua đang tìm cách thu hẹp khoảng cách giữa các giao dịch hợp đồng năm nay và giá thị trường giao ngay hiện tại. Mặt khác, các nhà sản xuất không thể đặt ra một tiêu chuẩn quá thấp cho hoạt động kinh doanh chính như vậy.

Thời gian giao hàng dài và lợi thế giá tối thiểu làm giảm sức hấp dẫn của hàng nhập khẩu. Đe dọa áp thuế chống bán phá giá đối với thép xuất xứ Nhật Bản đang làm nản lòng các đơn đặt hàng. Tuy nhiên, quyết định của chính phủ Ấn Độ xóa bỏ thuế xuất khẩu đã dẫn đến việc các trung tâm dịch vụ và thương nhân châu Âu mua nhiều trong tháng qua. Các báo cáo chỉ ra rằng hạn ngạch trong quý đầu tiên của đất nước sẽ được đăng ký vượt mức.

Tâm lý thị trường có thể không tích cực hơn đáng kể nhưng chắc chắn là ít tiêu cực hơn. Thận trọng là khẩu hiệu, với những người mua miễn cưỡng cam kết mua với số lượng lớn, trong trường hợp giá giảm trở lại. Chỉ cần một cú hích nhỏ để đáp ứng mong muốn của các nhà phân phối và kích thích nhu cầu.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook