0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sân vận động Buriram Thái Lan

1,126       Ngày: 14-01-2020

Là sân vận động bóng đá sử dụng duy nhất đầu tiên ở Thái Lan đáp ứng các tiêu chuẩn của FIFA và AFC.

Sân vận động này đủ điều kiện để tổ chức tất cả các cấp độ của các trận đấu bóng đá trong nước hoặc quốc tế. Sân vận động có phòng thay đồ cho các đội nhà và đội khách, các cơ sở y tế hiện đại, và các cơ sở phát thanh và truyền hình.

Sân vận động Buriram Thái Lan
Sân vận động Buriram Thái Lan

Tên gọi

Tên gọi chính thức ban đầu là "Sân vận động I-Mobile". Sân còn được gọi là "Sân vận động Thunder Castle". Và tên gọi "Chang Arena" do sự tài trợ của bia Chang. Tên chính thức được đặt bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) là sân vận động Buriram.

Sức chứa

Sân vận động Buriram có sức chứa 32.600 chỗ ngồi, được xây dựng từ tháng 4/2010 đến 4/2011 với chi phí ước tính từ 12 đến 17 triệu USD.

Tổng diện tích xây dựng khoảng 150 hecta, ước tính có thể đỗ cùng lúc hơn 500 xe ô tô cùng 1.000 xe máy. Phía bên ngoài sân là hệ thống đường xá rộng rãi, có nhiều khu vực tiện ích để phục vụ tối đa như cầu của người hâm mộ.

Kết cấu

Mặt sàn được lót bằng thép tấm chịu lực cao, bên cạnh đó là chịu được nắng mưa.

Mặt cỏ sân bóng đẹp chẳng khác gì các sân bóng của Ngoại hạng Anh. Điều này cũng  lý giải tại sao nó đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của FIFA, AFC và đủ điều kiện tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế của CLB cũng như ĐTQG. 

Khoảng cách từ mặt sân vận động đến khán đài chỉ hơn 4m, giúp người hâm mộ được gần gũi hơn với các cầu thủ khi thi đấu. Đây là điều mà rất nhiều sân bóng khác ở Thái Lan không có. Từ năm 2012 đến nay, Buriram có đến 2 lần giành cú ăn ba, đạt những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Thái Lan. Bắt nguồn từ việc đầu tư mạnh mẽ, có chiều sâu đã dẫn đến những thành công đó. 

Khu vực của hai đội thi đấu được bố trí rất gần khán giả, chỉ cách nhau có một tấm kính. Điều này cũng giống với nhiều sân bóng ở châu Âu, đặc biệt các sân bóng ở Anh, nơi người hâm mộ luôn có nhiều cơ hội để tiếp cận đội bóng và cầu thủ.

Phần lớn sân vận động đều được lắp ghế ngồi. Khoảng cách giữa các hàng ghế không quá hẹp, giúp việc di chuyển của khán giả được dễ dàng. Các khu vực chức năng như khu VIP, báo chí đều được bố trí ở chính giữa khán đài A.

Ngoài ra còn có hệ thống các phòng chức năng rất hiện đại, khép kín. Mỗi cầu thủ đều có riêng một tủ đồ, có in hình lớn để dễ nhận biết. Các cầu thủ sẽ ngồi thành vòng tròn để HLV dễ dàng phổ biến chiến thuật.

Đặc biệt, nơi đây có trang bị thiết bị để cung cấp oxy cho các cầu thủ trong giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp. Đây là điều vốn thường thấy ở các sân có độ cao lớn, dễ khiến các cầu thủ nhanh chóng mất sức.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook