0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sản xuất thép toàn cầu tăng 4,6% trong năm 2018

487       Ngày: 13-11-2018

Sản lượng thép toàn cầu được dự báo sẽ tăng 4,6%/năm, đạt 1,79 tỷ tấn, vào năm 2018. Việc mở rộng mạnh này một phần là do ước tính tăng 6,3% sản lượng thép của Trung Quốc.

Sản xuất thép toàn cầu tăng 4,6% trong năm 2018
Ảnh minh họa

Sau khi đóng cửa do năng lực không được chấp thuận, chính quyền Trung Quốc có thể nắm bắt được một con số chính xác hơn cho tổng sản lượng thép của quốc gia, để đưa vào các số liệu thống kê chính thức. Do đó, tăng trưởng sản lượng thépTrung Quốc tính theo thực tế thấp hơn mức báo cáo 6,3% được đề xuất. Mặc dù có sự khác biệt về thống kê, nhu cầu thép của Trung Quốc tương đối sôi nổi trong năm và điều này đã giúp các nhà máy trong nước nâng sản lượng của họ lên.

Tăng trưởng trong sản xuất thép toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc, được dự báo vào khoảng 3% vào năm 2018. Tăng trưởng nhu cầu thép toàn cầu vẫn ổn định trong năm 2018. Các chỉ số cho thấy đà tăng trưởng kinh tế đang mất đà. Việc hạ cấp biên xuống các dự báo GDP đã được thực hiện bởi một số tổ chức toàn cầu trong những tháng gần đây. MEPS dự đoán rằng sự tăng trưởng ít hoặc không sẽ xảy ra trong sản xuất và tiêu thụ thép toàn cầu vào năm 2019.

Năm 2018 là một sự leo thang đáng kể về căng thẳng thương mại đã phát triển. Sự gia tăng của các biện pháp bảo hộ nặng nề về triển vọng cho năm 2019 cho cả tiêu thụ thép và nền kinh tế rộng lớn hơn. Rào cản thương mại dự kiến ​​sẽ phá vỡ các chuỗi cung ứng toàn cầu và ngăn chặn nhu cầu của người dùng cuối đối với hàng hóa có chứa thép. Hơn nữa, chúng được dự báo sẽ ảnh hưởng xấu đến sự tự tin và đầu tư của doanh nghiệp.

Sự phục hồi giá thép và biên lợi nhuận của các nhà máy trong ba năm qua đã làm giảm lo ngại về khả năng dư thừa trong ngành thép. Tuy nhiên, những người tham gia thị trường đang trở nên thận trọng hơn với kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu thép chậm lại trong ngắn hạn. Do đó, những bất ổn trước đây về khả năng dư thừa đang tái xuất hiện.

Việc lắp đặt công suất sản xuất thép mới được lên kế hoạch trên toàn thế giới. Nhiều trong số này là ở những khu vực mà nhu cầu hiện tại vượt quá cung, như Đông Nam Á, Châu Phi và Trung Đông. Các nhà sản xuất thép Ấn Độ cũng có kế hoạch mở rộng đáng kể khả năng sản xuất. Tuy nhiên, mặc dù số lượng các dự án được lên kế hoạch trên toàn thế giới, MEPS dự đoán rằng một tỷ lệ các dự án này sẽ gặp phải sự chậm trễ hoặc bị hủy bỏ. Điều này là do một loạt các yếu tố, bao gồm các hạn chế tài chính, nguyên liệu, thiếu cơ sở hạ tầng đầy đủ và áp lực nhập khẩu. Do đó, các vấn đề về quá tải cấu trúc có thể vẫn còn nhưng không tăng cường trong những năm tới.

Thời gian mở rộng của nguồn cung dư thừa và khả năng sinh lời, trước sự phục hồi gần đây trên thị trường thép, nhiều khả năng vẫn còn tươi mới trong tâm trí của các nhà sản xuất thép, trong trung hạn. Các nhà máy, ở nhiều nơi trên thế giới, dự kiến ​​sẽ hoạt động theo cách ngăn chặn lặp lại những điều kiện bất lợi đó.

Pencil

 



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook