0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sự phục hồi thị trường thép ống bị hạn chế về năng lực

421       Ngày: 06-07-2022

Giá dầu và khí đốt toàn cầu hiện đang ở mức cao hơn đáng kể so với đầu năm 2022 góp phần vàn sự chuyển biến của các loại thép ống của đường kính lớn.

Sự phục hồi thị trường thép ống bị hạn chế về năng lực

Xu hướng tăng ban đầu bắt nguồn từ sự phục hồi mạnh mẽ hơn mong đợi từ đại dịch, và trong những tháng gần đây được thúc đẩy bởi những hạn chế về nguồn cung do Nga xâm lược Ukraine.

Điều này đã dẫn đến sự gia tăng hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, bất chấp các cam kết quốc tế nhằm chuyển đổi sang năng lượng xanh hơn.

Do đó, nhu cầu đối với các loại ống có đường kính lớn, được sử dụng trong vận chuyển dầu thô và khí đốt tự nhiên, dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định trong thời gian tới. Đầu tư vào khoan dầu khí được dự báo sẽ tăng trong nửa cuối năm nay và đến năm 2023.

Điều này sẽ đặc biệt đúng ở châu Âu, vì khu vực này đang nỗ lực theo hướng giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung của Nga.

Các chuyển động tích cực trong một số dự án đường ống của châu Âu được ghi nhận, trong đó lớn nhất là 1870 km đường ống cần thiết cho đường ống EastMed. Hơn nữa, những người tham gia thị trường báo cáo các yêu cầu về những phát triển sắp có kết quả ở Nam Mỹ, Mexico và Trung Đông.

Tuy nhiên, các chính sách của chính phủ nhằm kiềm chế lạm phát có thể ảnh hưởng xấu đến chi tiêu kinh doanh. Điều này gây rủi ro bất lợi cho bất kỳ khoản đầu tư mới nào.

Hơn nữa, có những lo ngại rằng nguồn cung có thể trở thành một vấn đề nếu quá nhiều dự án bắt đầu tiến hành cùng một lúc.

Trong vài năm qua, số lượng các nhà sản xuất đường ống tham gia sản xuất ống dây chuyền API đã giảm, cũng như khối lượng thép cuộn và tấm API có sẵn từ các nhà sản xuất thép.

Điều này đặc biệt xảy ra đối với nguồn cung thép tấm, nơi người mua báo cáo công suất rất ít ở châu Âu trong thời gian còn lại của năm 2022. Hơn nữa, nhiều người dự đoán rằng một lượng đáng kể trọng tải có sẵn cho năm 2023 sẽ được bán trước cuối năm nay.

Giá thép tấm cán nóng X60 / X65 của Châu Âu đã tăng đáng kể trong giai đoạn tháng 3 và tháng 5, cùng với giá thép tấm cho các loại hàng hóa. Tuy nhiên, chúng không giảm với tốc độ tương tự.

Giá nguyên liệu đặc tả API dự kiến ​​sẽ ổn định ở mức cao hiện tại, do chi phí đầu vào của nhà máy tăng cao và thời gian giao hàng kéo dài. Người mua châu Âu xác nhận rằng các đề nghị từ Hàn Quốc là hấp dẫn. Trong khi đó, giá trị thép tấm cán nóng API X60 / X65 do các nhà cung cấp Nhật Bản cung cấp vẫn ở mức cao.

Nhu cầu về thép ống đường kính nhỏ không tăng cùng tốc độ với nhu cầu đối với thép ống đường kính lớn. Do đó, các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng cấp API trên toàn cầu đã không thành công như các nhà máy thép tấm với nỗ lực định giá của họ.

Thời gian giao hàng ngắn hơn nhiều, đối với cuộn dây và các nhà sản xuất đang cố gắng điền vào sổ đặt hàng của họ. Do đó, giá thép cuộn cán nóng X60 / X65 dự kiến ​​sẽ giảm trong thời gian tới, ở cả Châu Âu và Châu Á.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook