0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sự phục hồi và bức phá của các doanh nghiệp ngành thép

694       Ngày: 24-08-2016

Kết thúc 8 tháng đầu năm 2016, ngành thép xây dựng đã có sự phục hồi, tăng trưởng lợi nhuận mạnh  và còn chứng kiến những cú lội ngược dòng của hàng loạt những doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo khảo sát thì trong hơn nửa đầu năm 2016, 26/27 doanh nghiệp đều báo lãi so với cùng kỳ năm trước thì có 4 doanh nghiệp báo lỗ, trong 27 doanh nghiệp có 19 doanh nghiệp được ghi nhận có  lợi nhuận tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước và 8 doanh nghiệp có tăng trưởng âm.

Như vậy, giá thép đã chứng kiến sự phục hồi và bức phá mạnh mẽ, khi giá quặng sắt tăng ổn định trở lại, quyết định áp thuế tự vệ tạm thời từ Bộ Công thương lên tới 33,3% đối với các sản phẩm thép xây dựng và sự cắt giảm sản lượng than cốc 500.000 tấn/năm vào trong nước.

Sự phục hồi giá bán cùng với mức tiêu thụ ồ ạt từ các đại lý thì các nhà máy thép nhanh chóng hoạt động trở lại, sản xuất tạo ra nguồn cung mới cho thị trường. 

Tuy nhiên, theo đánh giá thì sự phục hồi của thị trường thép là chưa thực sự bền vững, giá bán khó tăng mạnh tiếp trong những tháng cuối năm. Nguyên nhân là việc áp thuế tự vệ chính thức đối với sản phẩm thép không tạo ra dư địa tăng cho giá thép xây dựng nội địa, bởi sự biến động giá thép trong nước chỉ tăng mức 1,2% là không đáng kể, trong khi đó mức độ cạnh tranh trong ngành đang gia tăng.

Ngoài ra, giá nguyên liệu sản xuất thép bao gồm quặng sắt 62%, thép phế liệu, than cốc đang có xu hướng dần ổn định trở lại sau khi tăng mạnh trong những tháng trước, trong khi nguồn cung mới được kích hoạt khi nhu cầu lớn đã khiến cho các nhà máy hoạt động trở lại.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook