0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sự thay đổi trên thị trường thép không gỉ Hoa Kỳ dẫn đến việc xây dựng kho hàng nhanh chóng

557       Ngày: 30-07-2022

Trong khoảng thời gian kể từ tháng 4, sự thay đổi nhanh chóng về các nguyên tắc cơ bản của thị trường đã xảy ra, trong lĩnh vực thép không gỉ của Mỹ. Lạm phát leo thang và triển vọng tăng trưởng GDP suy yếu đang có tác động tiêu cực đến tâm lý, do lo ngại về suy thoái tiếp tục gia tăng.

Sự thay đổi trên thị trường thép không gỉ Hoa Kỳ dẫn đến việc xây dựng kho hàng nhanh chóng

Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã giảm từ 57,0 trong tháng 5 xuống 52,7 vào tháng 6 - cho thấy tốc độ mở rộng đang chậm lại đáng kể.

Một số nhà sản xuất đang lựa chọn cắt giảm sản lượng do các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng, trong khi những nhà sản xuất khác ngày càng lo ngại về hàng tồn kho chi phí cao và sự suy giảm kinh tế.

Dự trữ thép không gỉ, đặc biệt là thép cuộn cán nóng và cán nguội, đã tăng nhanh trong vài tháng qua.

Sự kết hợp giữa nguồn cung trong nước tăng và khối lượng nhập khẩu cao hơn mức bình thường đã khiến nhiều nhà dự trữ và trung tâm dịch vụ, trong những tuần gần đây, mô tả hàng tồn kho của họ là “quá tải”.

Nhập khẩu tăng

Các nhà sản xuất thép của Mỹ đã được bảo vệ khỏi sự cạnh tranh ở nước ngoài, thông qua các biện pháp Mục 232, trong vài năm.

Tuy nhiên, nguồn cung sẵn có tại địa phương bị hạn chế, cùng với việc giá thép không gỉ ở Bắc Mỹ tăng đột biến, đã dẫn đến một số lượng lớn người mua mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp nước ngoài - đặc biệt, trong suốt 12 tháng qua.

Các ước tính mới nhất cho thấy nhập khẩu sản phẩm thép dẹt không gỉ đã tăng gần 120% so với cùng kỳ năm ngoái, trong 5 tháng đầu năm 2022.

Do đó, các đơn đặt hàng với các nhà sản xuất không gỉ của Hoa Kỳ đã giảm và thời gian giao hàng rút ngắn.

Đặt hàng sách tại Outokumpu và North American Stainless vẫn mở trong tháng 9.

Những người mua, những người không thể có được sản phẩm mới từ các nhà máy cuộn cán nguội, trong những tháng gần đây, hiện đang được chào hàng nhiều tấn.

Hơn nữa, sự sẵn có của các cuộn dây chính và cuộn thứ cấp dư thừa từ các nhà sản xuất đã tăng lên đáng kể trong vài tuần qua. Đây là một sự xác nhận thêm về các đơn đặt hàng đang suy yếu.

Giá bán lại cao ngất ngưởng

Do lượng cổ phiếu tăng cao và hoạt động mua giảm, giá bán lại và tỷ suất lợi nhuận đã giảm.

Mặc dù không có thông báo chính thức nào của các nhà máy thép không gỉ của Hoa Kỳ, nhưng người mua báo cáo rằng, ngoài việc giảm phụ phí hợp kim hàng tháng gần đây, họ phát hiện một số xói mòn trong định giá cơ sở cho cuộn dây.

Khi các doanh nghiệp cố gắng giảm lượng hàng tồn kho đắt đỏ và dư thừa của mình, giá cả có khả năng tiếp tục chịu áp lực giảm.

Giá trị bán thép không gỉ của Hoa Kỳ hiện cao hơn đáng kể so với các nước Châu Âu và Châu Á. Giá thép cuộn cán nguội MEPS 304 trung bình cho châu Á, trong tháng 7, thấp hơn gần 2.000 USD / tấn so với con số tương ứng của Bắc Mỹ.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook