0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Sức ép của thị trường sắt thép Việt

766       Ngày: 22-08-2016

Trữ lượng thép xây dựng trong nước khá lớn so với mức cầu của thị trường, khiến cho thị trường giá thép có xu hướng giảm mạnh trong thời gian tới.

Thị trường biến động, làm cho ngành sắt thép xây dựng trong nước bị nhiều tác động không nhỏ và ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Không chỉ riêng Việt Nam, mà thị trường sắt thép trên toàn cầu đang có những mối lo và nhiều trở ngại lớn. Tính đến cuối tháng vừa qua giá sắt thép xây dựng vẫn còn dao động ở mức thấp  

Theo số liệu thống kê thì sản lượng thép xây dựng được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam ở khoảng 6 triệu tấn. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng sắt thép xây dựng tăng so với cùng kỳ, đánh giá mức tăng trưởng đạt từ 4-5%.

Do các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu các mặt hàng về vật liệu xây dựng như các loại thép ống, thép mạ kẽm,…Hiện nay, thị trường sắt thép không ổn định là nỗi lo của nhiều doanh nghiệp trong nước, làm cho hàng hóa bị ế ẩm, tồn kho, ứ đọng.

Các doanh nghiệp Việt Nam phải đối đầu với các đối thủ mạnh về sắt thép như: Hàn Quốc, Đài Loan, Nga, Belarus,…Do đó, thị trường trong và ngoài nước đang gây sức ép cạnh tranh rất lớn và công bằng đối với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực này.

Như vậy, thị trường sắt thép còn gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề xuất khẩu hàng hóa.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook