0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tác động của COVID-19 đối với xu hướng ngành thép

547       Ngày: 26-12-2020

Sự bùng phát COVID-19 đã tạo ra một sự thúc đẩy đáng kể cho cả tiến bộ công nghệ và quá trình chuyển đổi xanh, vốn là hai động lực chuyển đổi chính của thế kỷ này.

Tác động của COVID-19 đối với xu hướng ngành thép
ảnh minh họa

Việc tăng cường áp dụng thương mại điện tử và các dịch vụ trực tuyến, các công cụ giáo dục và làm việc trực tuyến sẽ hỗ trợ sự phát triển của các công cụ và dịch vụ công nghệ nâng cao mới, tạo ra một chu trình tự củng cố cho tiến bộ công nghệ.
Liên quan đến quá trình chuyển đổi xanh, sự gia tăng gây sốc do COVID gây ra trong nhận thức về các rủi ro môi trường tiềm ẩn gần như chắc chắn sẽ dẫn đến gia tăng áp lực của công chúng đối với các chính phủ và doanh nghiệp nhằm tăng tốc giảm thiểu rủi ro. 
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét các hậu quả cụ thể trong ngành của quá trình chuyển đổi xanh nhanh chóng và môi trường công nghệ tiến bộ cho ngành thép toàn cầu.

Tăng cường tập trung vào quá trình khử cacbon

Đầu tư vào hiệu quả năng lượng, điện khí hóa và sử dụng phế liệu cao hơn, và nỗ lực hướng tới phát triển công nghệ sản xuất thép phát thải CO2 thấp mang tính đột phá có thể sẽ được đẩy mạnh.

Tăng tốc phát triển danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm luôn phát triển để đáp ứng yêu cầu thay đổi của các ngành công nghiệp sử dụng thép.
Tuy nhiên, rất có thể đại dịch đã đẩy nhanh một số thay đổi. Vì vậy, cần đẩy mạnh nỗ lực của mình trong việc cung cấp các giải pháp thép cho việc di chuyển không phát thải, các tòa nhà thông minh và xanh, các giải pháp cho các dự án thích ứng với biến đổi khí hậu và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng.

Tăng cường tập trung vào chu kỳ sống và các đặc điểm kinh tế tuần hoàn của thép

Đại dịch có khả năng củng cố những nỗ lực của ngành thép toàn cầu trong việc nghiên cứu các đặc điểm chu kỳ sống và kinh tế tuần hoàn của các sản phẩm của mình, theo hướng cải thiện những đặc điểm này và truyền đạt rất mạnh mẽ các thuộc tính ưu việt của sản phẩm.

Tăng cường tập trung vào hợp tác: quan hệ đối tác bền vững

Quy mô lớn của thách thức biến đổi khí hậu sẽ đòi hỏi sự hợp tác tăng cường với các đối tác sau:
Các công ty năng lượng và hóa chất: để khử cacbon trong các dự án thu giữ và sử dụng cacbon, sản xuất thép bằng hydro, và sử dụng đồng sản phẩm thép và khí tái chế.
Các ngành sử dụng thép: trong giai đoạn thiết kế để phát triển các giải pháp thép thích hợp cho các ứng dụng thông minh và xanh.
YN


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook