0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tata Steel đe dọa đóng cửa các hoạt động ở Anh

440       Ngày: 26-07-2022

Tata Steel đã đe dọa đóng cửa các hoạt động của mình tại Vương quốc Anh trừ khi chính phủ Anh mở rộng viện trợ khoảng 1,5 tỷ bảng Anh (khoảng 14.400) trong vòng một năm tới để giúp chủ sở hữu của các nhà máy thép lớn nhất Vương quốc Anh giảm lượng khí thải carbon của nó.

Tata Steel đe dọa đóng cửa các hoạt động ở Anh

Chúng tôi có ý định chuyển đổi sang một nhà máy thép xanh hơn ... Nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được với sự giúp đỡ tài chính từ chính phủ ", N Chandrasekaran, chủ tịch của Tata Sons, nói với FT.

"Chúng tôi đã thảo luận trong hai năm qua và chúng tôi sẽ đi đến một thỏa thuận trong vòng 12 tháng. Nếu không có điều này, chúng tôi sẽ phải xem xét việc đóng cửa các trang web", ông nói.

Là một phần của nỗ lực khử cacbon, Tata Steel sẽ đóng cửa hai lò cao của mình tại nhà máy Port Talbot, ngừng sản xuất thép sơ cấp và thay vào đó là xây dựng hai lò điện hồ quang, những người quen thuộc với các chi tiết nói với FT. Nhà máy Port Talbot có công suất sản xuất 5 triệu tấn thép một năm.

Lò cao được sử dụng để sản xuất sắt từ quặng, sau đó tiếp tục được sử dụng để luyện thép. Họ sử dụng than để đạt được nhiệt độ cao cần thiết cho phản ứng và sử dụng nhiều carbon. Mặt khác, lò điện hồ quang được sử dụng để tái chế thép phế liệu và tùy thuộc vào nguồn điện được sử dụng, có lượng phát thải carbon thấp hơn đáng kể.

Tuy nhiên, kế hoạch khử cacbon của Tata Steel sẽ tiêu tốn 3 tỷ bảng Anh, trong đó họ đang tìm kiếm khoản viện trợ 1,5 tỷ bảng Anh từ chính phủ Anh, theo báo cáo của FT.

Quốc đảo này đã cam kết đạt được mức phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu, quốc gia này phải chuyển sang sản xuất thép bền vững hơn. Khoảng 80% lượng thép được sản xuất ở Anh được sản xuất trong các lò cao tại hai địa điểm - Nhà máy ở Port Talbot củaata Steel ở Wales và một nhà máy Thép của Anh tại Scunthorpe.

Ngay cả ở Ấn Độ, phần lớn sản lượng thép được sản xuất thông qua tuyến lò cao. Tata Steel gần đây đã đưa vào vận hành nhà máy đầu tiên ở Ấn Độ có chức năng thu nhận carbon dioxide từ khí thải lò cao tại địa điểm Jamshedpur của họ.



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook