0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tata Steel muốn mua lại cổ phiếu của NINL có trụ sở tại Odisha

560       Ngày: 18-11-2020

Tata Steel đã thể hiện sự quan tâm của mình đối với việc mua lại cổ phần của nhà sản xuất thép Neelachal Ispat Nigam Ltd (NINL) có trụ sở tại Odisha.

Tata Steel muốn mua lại cổ phiếu của NINL có trụ sở tại Odisha
ảnh minh họa

NINL là một công ty liên doanh, trong đó bốn PSU trung tâm - MMTC NSE 7,54%, Tổng công ty Phát triển Khoáng sản Quốc gia (NMDC), Bharat Heavy Electricals Ltd NSE -0,18% (BHEL) và MECON - và hai công ty chính phủ Odisha là IPICOL và Odisha Công ty Cổ phần Khai khoáng (OMC) là cổ đông.

Vào tháng 1 năm 2020, Trung tâm đã chấp thuận về nguyên tắc cho việc bán chiến lược NINL bằng cách cho phép sáu cổ đông của PSU bán cổ phần của họ trong công ty thép.

"Nhà máy NINL là thứ mà chúng tôi sẽ xem xét bất cứ khi nào có sẵn ... tùy thuộc vào các cuộc thảo luận của chúng tôi ở cấp hội đồng quản trị", Giám đốc điều hành (CEO) và Giám đốc điều hành của Tata Steel T V Narendran cho biết trong một cuộc gọi hội nghị.

Trước đó, chính phủ đã cho biết người mua chiến lược cho NINL sẽ được xác định thông qua thủ tục đấu giá hai giai đoạn. Chính phủ cho biết họ kỳ vọng rằng người mua chiến lược thành công có thể mang lại quản lý / công nghệ / đầu tư mới cho sự phát triển của công ty và có thể sử dụng các phương pháp đổi mới để phát triển hoạt động kinh doanh của công ty, có thể tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn.

Các hoạt động tại nhà máy NINL tích hợp 1,1 triệu tấn tại Kalinganagar, nơi Tata Steel cũng sở hữu và vận hành nhà máy thép 3 MTPA tại Odisha, hiện đã bị đình chỉ.

NINL có nhà máy điện riêng để đáp ứng yêu cầu điện năng bên trong và bộ phận tách không khí để sản xuất oxy, nitơ và argon. Bên cạnh đó, công ty cũng có các mỏ quặng sắt nuôi nhốt của riêng mình đang được phát triển.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook