0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tata Steel sẽ làm việc 'khẩn trương' để khởi động lại NINL

431       Ngày: 09-07-2022

Tata Steelcho biết họ sẽ làm việc "khẩn trương" để khởi động lại NINL và đồng thời lập kế hoạch mở rộng năng lực để sản xuất tổ hợp sản phẩm dài 4,5 MTPA trong vài năm tới.

Tata Steel sẽ làm việc 'khẩn trương' để khởi động lại NINL

Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi hoàn tất việc mua lại nhà máy thép MTPA (MTPA) có trụ sở tại Odisha, Tata Steel cho biết họ cũng phải tăng công suất của NINL lên 10 MTPA vào năm 2030.

Việc mua lại đã được thực hiện bởi công ty Tata Steel Long Products Ltd (TSLP) với số tiền xem xét là 12.000 Rs crore.

"Kế hoạch không chỉ khẩn trương khởi động lại 1 nhà máy thép MTPA mà còn đồng thời làm việc để mở rộng công suất bằng cách xây dựng khu liên hợp sản phẩm dài hiện đại 4,5 triệu tấn mỗi năm trong vài năm tới và mở rộng hơn nữa lên 10 MTPA vào năm 2030, "nó nói.

Trong tuyên bố, Tata Steel cho biết TSLP đã hoàn tất việc mua lại 93,71% trong NINL, một liên doanh gồm bốn doanh nghiệp khu vực công trung ương - MMTC, NMDC, BHEL, MECON - và hai đơn vị khu vực công thuộc chính phủ Odisha - OMC và IPICOL.

Việc mua lại đã được hoàn tất theo các điều khoản và điều kiện của thỏa thuận mua bán cổ phần được ký kết vào ngày 10 tháng 3 năm 2022 và theo quy trình được thực hiện bởi Cục Đầu tư & Quản lý Tài sản Công (DIPAM).

T V Narendran, Giám đốc điều hành & Giám đốc điều hành của Tata Steel và chủ tịch TSLP, cho biết: "Việc mua lại là một thành tựu lịch sử và là một cột mốc quan trọng hướng tới việc xây dựng một cơ sở sản xuất dài chuyên dụng cho Tập đoàn Tata Steel. Việc hoàn thành giao dịch là một bằng chứng cho chính phủ Ấn Độ tập trung vào chương trình không đầu tư của mình. Việc mua lại cũng phản ánh cam kết của chúng tôi đối với Odisha và các cộng đồng xung quanh hoạt động của nó. Chúng tôi rất vui mừng chào đón NINL và các nhân viên của nó đến với gia đình của chúng tôi. "

Theo tuyên bố, phân khúc sản phẩm dài ở Ấn Độ đang sẵn sàng chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể khi Ấn Độ xây dựng cơ sở hạ tầng thông qua chương trình Atmanirbhar Bharat của chính phủ cùng với sự gia tăng trong phân khúc nhà ở bán lẻ ở Ấn Độ.

Tata Steel sẽ tận dụng năng lực của mình trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm dài bằng cách sử dụng giá trị thương hiệu mạnh của mình, đặc biệt là trong phân khúc xây dựng bán lẻ, và mạng lưới phân phối và bán lẻ rộng khắp Ấn Độ để tăng quy mô cho các sản phẩm dài.

Tata Steel trước đó đã công bố tham vọng nâng công suất lên 40 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030 tại Ấn Độ và "việc mua lại NINL củng cố kế hoạch tăng trưởng này trong thập kỷ tới đồng thời cung cấp các động cơ để thậm chí vượt mục tiêu 40 triệu tấn", công ty cho biết.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook