0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tata Steel ủng hộ khuôn khổ toàn cầu mới cho các ngành công nghiệp nặng khử cacbon

618       Ngày: 07-03-2021

Tata Steel cho biết họ đã tham gia vào mạng lưới các ngành công nghiệp nặng và các nhóm xã hội dân sự sẽ cung cấp khuôn khổ toàn cầu để khử cacbon trong các ngành công nghiệp nặng như một phần của kế hoạch phục hồi kinh tế COVID-19.

Tata Steel ủng hộ khuôn khổ toàn cầu mới cho các ngành công nghiệp nặng khử cacbon
ảnh minh hoạ

Được thành lập bởi tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, Nhóm Khí hậu và tổ chức chiến dịch Mighty Earth, Các nguyên tắc khung toàn cầu về khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng đã được phát triển với sự phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia trong ngành, công ty cho biết trong một tuyên bố.
Đây là lần đầu tiên một bộ hướng dẫn công khai toàn cầu đưa ra các bước rõ ràng về cách các ngành công nghiệp nặng như thép, xi măng và hóa chất trên toàn thế giới có thể kích thích tăng trưởng kinh tế trong khi phù hợp với quỹ đạo khí hậu 1,5 ° C.
Nền tảng đa bên liên quan này đưa ra nhu cầu cấp thiết phải đẩy nhanh và mở rộng quy mô khử cacbon trong ngành công nghiệp nặng để phù hợp với các mục tiêu của Thỏa thuận Paris.
Khuôn khổ đã đưa ra sáu nguyên tắc cốt lõi, mỗi nguyên tắc đại diện cho một đòn bẩy thiết yếu mà các nhà hoạch định chính sách có thể sử dụng để đảm bảo khử cacbon thành công cho thép, xi măng, hóa chất và các ngành công nghiệp nặng khác.
Chúng bao gồm việc ràng buộc nguồn tài chính công của ngành công nghiệp nặng vào các kế hoạch giảm phát thải, và ưu tiên đầu tư vào các công nghệ không carbon và thấp sẽ giúp loại bỏ dần việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong các quy trình công nghiệp.
Các nguyên tắc khung toàn cầu cho ngành công nghiệp nặng của nhóm Khí hậu cộng hưởng với đặc tính của Tata Steel. Biến đổi khí hậu là một rủi ro đáng kể mà nhân loại và ngành công nghiệp phải đối mặt trong dài hạn và Sanjiv Paul, Phó Chủ tịch (An toàn, Sức khỏe và Bền vững), Tata Steel, cho biết ngành công nghiệp bắt buộc phải hợp tác để giảm thiểu những tác động không thể tránh khỏi của nó.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook