0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thay đổi thông số trong thị trường thép không gỉ của thế giới

636       Ngày: 03-01-2020

Thị trường thép không gỉ thế giới đang trong tình trạng biến đổi, do sự thay đổi trong các mô hình cung và cầu được thiết lập. Điều này đã dẫn đến xu hướng sản xuất đa dạng, trên các khu vực khác nhau. Hơn nữa, giá cả đã trở nên tách rời khỏi chi phí nguyên liệu.

Thay đổi thông số trong thị trường thép không gỉ của thế giới
Ảnh minh họa

Số liệu sản xuất thép không gỉ mới nhất, từ diễn đàn thép không gỉ quốc tế, cho thấy sản lượng toàn cầu tăng 3,4%, trong ba quý đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2018.

Tuy nhiên, trong những con số này là những biến thể đáng kể. Sản lượng thép Trung Quốc tăng 11,7%, tính theo năm, trong chín tháng được khảo sát, trong khi sản xuất giảm 7,2%, tại Liên minh châu Âu và 7,5% tại Hoa Kỳ trong cùng một khung thời gian.

Trong những năm gần đây, việc cung cấp niken - một yếu tố chính trong chi phí thép không gỉ - đã bị gián đoạn do các hạn chế thương mại của chính phủ tại các nước sản xuất lớn như Indonesia và Philippines. Hơn nữa, việc sử dụng kim loại trong pin cho xe điện, đã làm giảm ảnh hưởng của thép không gỉ là yếu tố nhu cầu chính trong định giá niken.

Do đó, trong một thời kỳ mà tiêu thụ thép không gỉ là tầm thường, giá niken đã tăng vọt. Giá trị tiền mặt niken LME vào ngày 19 tháng 12 năm 2019, cao hơn 30% so với con số chính xác một năm trước đó. Điều này được bù đắp một phần, trong chi phí nguyên liệu thô của nhà máy, bằng cách giảm chi phí đơn vị crom.

Tuy nhiên, giá giao dịch tháng 12 đối với cuộn cán nguội 304 ở Đức chỉ cao hơn 2,7% so với năm 2018. Tại Hoa Kỳ, mức tăng tương ứng là 4,3%, tính theo năm. Đáng ngạc nhiên, tại Trung Quốc, nơi sản xuất tiếp tục bùng nổ, giá mới nhất thấp hơn một phần trăm so với giá trị được ghi nhận một năm trước.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook