0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép Iran xuất khẩu đến Châu Âu

642       Ngày: 29-09-2016

Việc tháo bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran đó là một cơ hội cho nước này, cụ thể vừa mới đây thị trường thép Châu Âu sôi động hơn vì khoảng 24% lượng thép xuất khẩu của Iran được vận chuyển tới các nước thuộc Châu Âu.

Hình minh họa nguồn internet

Theo hải quan Iran thống kê với số liệu mới nhất thì hầu hết các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường thép Châu Âu là thép cuộn cán nóng và lạnh.

Các sản phẩm thép bán thành phẩm và thành phẩm đã được Iran xuất khẩu đến 09 quốc gia Châu Âu với tổng sản lượng khoảng 556.000 tấn (trong 5 tháng đầu năm tính đến 21/08). 09 quốc gia Châu Âu bao gồm Italy (39.915 tấn phôi tấm); Tây Ban Nha, Anh, Bỉ, Ba Lan, Đức, Bulgaria, Hà Lan và Bồ Đào Nha (435.246 tấn thép cuộn cán nóng và 77.900 tấn CRC, trong đó có Italy). 

Ngoài ra, trong khoảng thời gian năm tháng này thép hợp kim cùng các sản phẩm khác cũng được Iran xuất khẩu sang các nước châu Âu. Và Italy là thị trường lớn nhất của ngành công nghiệp thép của Iran ở châu Âu.

Thông tin của một giám đốc Iran cho biết rằng Châu Âu không phải là thị trường mục tiêu chính cho xuất khẩu của Iran và cũng như lượng thép số mà Iran xuất khẩu sang Châu Âu là không lớn so với lượng thép nhập khẩu chung đến Châu Âu.

Có một số bất đồng từ các ngành công nghiệp hạ nguồn trong đó khẳng định rằng do sản phẩm thép tấm xuất khẩu ngày càng tăng, các ngành công nghiệp của Iran sử dụng thép cuộn không thể cạnh tranh ra thị trường quốc tế.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook