0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép mạ xuất xứ Việt Nam bị Malaysia khởi xướng điều tra chống bán phá giá

580       Ngày: 24-03-2020

MITI - Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia vừa ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép mạ (tôn mạ) có xuất xứ Việt Nam. Một số mặt hàng gồm thép cán dẹt không hợp kim được phủ hoặc mạ nhôm (kẽm).

Thời kỳ điều tra đối với mặt hàng này từ 01/08/2016 đến 31/07/2019. 

Theo MITI, biên độ bán phá giá cáo buộc đối với mặt hàng này của Việt Nam là 39,27%. Các doanh nghiệp Việt Nam được nêu trong hồ sơ yêu cầu gồm Hoa Sen, Nam Kim, Tôn Đông Á, Tân Phương Khanh, Tôn Phương Nam, Maruichi Sun Steel.

Theo đó, MITI sẽ gửi bản câu hỏi điều tra cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu trên. Các doanh nghiệp chưa nhận được phải liên lạc để đề nghị cung cấp bản câu hỏi trước ngày 03/04/2020 và nộp bản trả lời câu hỏi trước 5 giờ chiều 17/04/2020 (theo giờ Malaysia).

Trước thông tin này, Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan 06 vấn đề.

1. Liên lạc với MITI để đăng ký tham gia và nhận bản câu hỏi điều tra trong thời hạn quy định.

2. Nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ yêu cầu (bản công khai).

3. Xem kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ, nộp bản câu hỏi đúng thời hạn quy định.

4. Phối hợp toàn diện với MITI trong suốt quá trình diễn ra, bao gồm việc điều tra tại chỗ để xác minh nội dung trong bản trả lời câu hỏi.

5. Thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin với các đối tác nhập khẩu, các ngành sản xuất hạ nguồn của Malaysia sử dụng hàng hóa bị điều tra làm nguyên liệu sản xuất để nâng cao tiếng nói với Chính phủ Malaysia, yêu cầu MITI xem xét nghiêm túc lợi ích kinh tế xã hội chung, quyền lợi của người tiêu dùng và ngành sản xuất hạ nguồn.

6. Liên hệ, phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại để nhận được thông tin và sự hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý của Cục Phòng vệ thương mại, bất kỳ hành động thể hiện sự bất hợp tác hoặc hợp tác không đầy đủ có thể dẫn tới việc cơ quan điều tra Malaysia sử dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi hoặc áp dụng mức thuế chống bán phá giá cao nhất do nguyên đơn đề xuất.

GK



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook