0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép Nga ngoài vòng pháp luật của EU

391       Ngày: 15-04-2022

Là một phần của gói trừng phạt thứ tư đối với Nga, Ủy ban châu Âu xác nhận rằng họ đã cấm nhập khẩu các mặt hàng sắt và thép chủ chốt từ Nga vào EU.

Ủy ban châu Âu đã nhắm trực tiếp vào các nhà sản xuất thép của Nga, với việc họ bị loại khỏi hệ thống tự vệ hiện đang áp dụng đối với nhập khẩu các sản phẩm sắt và thép vào khu vực này.

Hạn ngạch nhập khẩu của Nga sẽ được phân phối cho các nước thứ ba khác, để bù đắp cho việc mất nguồn cung cấp này.

Điều này có nghĩa là khối lượng nhập khẩu tăng lên, từ các nhà sản xuất thay thế này, sẽ được phép, trước khi nguyên liệu của họ nhận được mức thuế 25%.

Hiện có 12 danh mục sản phẩm thép mà Nga nhận được hạn ngạch cụ thể cho từng quốc gia.

Tại thời điểm viết bài, mặc dù các hành động này đã được công bố, nhưng hệ thống giám sát nhập khẩu tự vệ vẫn chưa được thực hiện.

Hơn nữa, việc rà soát hàng năm theo lịch trình các biện pháp tự vệ hiện đang được tiến hành. Kết quả của cuộc xem xét này dự kiến ​​trước cuối tháng 4, với bất kỳ quy tắc mới nào có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7.

Việc thay đổi các biện pháp tự vệ thép chỉ là một phần trong vòng trừng phạt mới nhất của khối chống lại Nga.

Ủy ban cũng sẽ rút lại chỉ định tối huệ quốc của Nga và đã chính thức hóa kế hoạch đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong các tổ chức tài chính toàn cầu lớn, bao gồm Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới.

Các thành viên của WTO có thể đình chỉ điều khoản tối huệ quốc, liên quan đến một thành viên duy nhất, nếu họ viện dẫn ngoại lệ đặc biệt của hiệp ước đối với "các mối quan tâm an ninh thiết yếu".

Nga đã tuyên bố sẽ trả đũa thông qua cơ chế giải quyết tranh chấp của cơ quan thương mại, cho rằng hành động này sẽ vi phạm các quy định của WTO.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook