0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép Nga tìm đường đến bờ biển Ấn Độ

280       Ngày: 21-07-2022

Sau dầu mỏ và than đá, thép từ Nga đã đổ bộ vào các bờ biển Ấn Độ khiến các nhà sản xuất thép trong nước cảm thấy lo lắng khi các nhà máy Nga phải dùng đến việc bán hàng tồn kho ngày càng tăng trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thép Nga tìm đường đến bờ biển Ấn Độ

Đã có hai hoặc ba chuyến hàng thép của Nga đã cập cảng Ấn Độ. Họ cho biết thép cuộn cán nóng (HRC) tiêu chuẩn từ Nga có giá chiết khấu khoảng 3.000 Rs / tấn so với giá trong nước. Giá HRC tại Ấn Độ đang dao động quanh mức 62.000 Rupee / tấn.

Kể từ tháng 6, người mua Ấn Độ đã đặt khoảng 150.000 tấn HRC của Nga. Con số này so với mức tiêu thụ hàng tháng là 9-10 triệu tấn ở thị trường nội địa. Số lượng này gần gấp ba lần tổng lượng thép nhập khẩu của Ấn Độ từ Nga vào năm 2021, vào khoảng 56.000 tấn.

Hầu hết thép từ Nga đến từ các nhà sản xuất thép hàng đầu là Severstal và NLMK. Người mua bao gồm các thương nhân địa phương và một số nhà sản xuất ống. Các giao dịch đã được thanh toán bằng đồng rúp hoặc thông qua đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.

Điều này xảy ra vào thời điểm các nhà sản xuất thép Ấn Độ đang gặp khó khăn trên thị trường xuất khẩu do mức thuế xuất khẩu mới 15% được áp vào tháng Năm. Xuất khẩu thép của Ấn Độ đã giảm kể từ đó và nhu cầu trong nước cũng đi xuống, khiến các nhà sản xuất thép Ấn Độ lo ngại về sự cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường nội địa.

“Thép Nga là một vấn đề đáng lo ngại,” giám đốc điều hành hàng đầu của một công ty thép hàng đầu cho biết với điều kiện giấu tên. "Họ đang bán với giá khó khăn."

Tuy nhiên, số lượng đặt trước của người mua Ấn Độ vẫn chưa đủ lớn để gióng lên hồi chuông cảnh báo, người này cho biết.

Một giám đốc điều hành hàng đầu của một nhà sản xuất thép trong nước khác tự tin rằng việc nhập khẩu thép của Nga sẽ sớm cạn kiệt do đồng rupee suy yếu trong khi đồng ruble giữ giá so với đồng USD. Điều này sẽ phủ nhận sự chênh lệch giá mà các nhà sản xuất thép Nga có thể cung cấp cho người mua Ấn Độ so với giá trong nước.

Hơn nữa, các nhà sản xuất thép Ấn Độ có một số mở rộng theo ý của họ để thu hẹp thêm sự chênh lệch giá.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook