0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép ống không gỉ là gì?

1,168       Ngày: 05-02-2015

Thép ống không gỉ thường được sử dụng trong các ứng dụng đòi hỏi vật liệu cứng nhắc trong vận chuyển nước uống. Các nhà sản xuất chọn thép ống không gỉ vì những vật liệu nhân tạo nào đó có tác dụng tiếp xúc không mong muốn hoặc chưa biết trong khi thép không gỉ có nhiều phẩm chất mong muốn duy trì nước sạch. Thép ống cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ cấu trúc trong các tòa nhà và xe cộ.

Thép ống được sử dụng với số lượng cao trong các ứng dụng hệ thống ống nước. Có 3 lý do chính:
 
Thứ nhất,  thép ống không gỉ rất rắn chắc và bền, bao gồm 80-90 phần trăm thép và 10-20 phần trăm crôm. Thép ống có thể chịu nhiều loại tác dụng áp lực từ nước khi cơ cấu hệ thống ống nước. Ngoài ra, các bề mặt của thép không gỉ ngăn chặn sự gắn kết của các hạt phân tử hoặc các loại vi khuẩn, vì vậy quá trình thanh lọc sẽ không vượt qua trên các mảnh vụn không lường trước được. Cuối cùng, thép không làm ô nhiễm nước uống.
 
Thép ống còn  được sử dụng trong một loạt các ứng dụng kết cấu, như xây dựng công nghiệp và khu dân cư. Ví dụ như hàng rào, cổng, hànglan can, sân chơi và thiết bị thể thao. Thép thường được sử dụng cho các ống xây dựng trên các kim loại khác như nhôm. Thép ống cũng có thể được sử dụng trong các ứng dụng ô tô và thậm chí là các bộ phận của đồ nội thất.
 
Thép không gỉ có khả năng chống sự oxy hoá và ăn mòn rất cao, tuy nhiên sự lựa chọn đúng chủng loại và các thông số kỹ thuật của chúng để phù hợp vào từng trường hợp cụ thể là yếu tố rất quan trọng.
 
Khả năng chống lại sự oxy hoá từ không khí xung quanh ở nhiệt độ thông thường của thép không gỉ có được nhờ vào tỷ lệ crôm có trong hợp kim (nhỏ nhất là 13% và có thể lên đến 26% trong trường hợp làm việc trong môi trường làm việc khắc nghiệt). Trạng thái bị oxy hoá của crôm thường là crôm ôxit (III). Khi crôm trong hợp kim thép tiếp xúc với không khí thì một lớp chrom III oxit rất mỏng xuất hiện trên bề mặt vật liệu; lớp này mỏng đến mức không thể thấy bằng mắt thường, có nghĩa là bề mặt kim loại vẫn sáng bóng. Tuy nhiên, chúng lại hoàn toàn không tác dụng với nước và không khí nên bảo vệ được lớp thép bên dưới. Hiện tượng này gọi là sự oxi hoá chống gỉ bằng kỹ thuật vật liệu. Có thể thấy hiện tượng này đối với một số kim loại khác như ở nhôm và kẽm.
 
MT


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook