0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thép xây dựng trong năm 2016

608       Ngày: 14-10-2016

Năm 2016, là năm giá sắt thép xây dựng chỉ tăng nhẹ, nếu tình hình không cải thiện thì có khả năng chửng lại hoặc giảm mạnh.


Hình minh họa thép xây dựng

Do thị trường Việt Nam mở cửa tự do mua bán, dẫn đến việc các nước ồ ạc đầu tư hoặc các đại gia sắt thép nhảy vào thị trường Việt Nam.

Nhiều ông lớn trong nước cũng như nước ngoài đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, xây dựng các dự án nhà máy sản xuất thép lớn trong khi nhu cầu của người tiêu dùng không cao.

Gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc cạnh tranh sắt thép, đặt biệt là thép xây dựng của các doanh nghiệp thép Việt Nam và doanh nghiệp thép trên thế giới như Nga, Mỹ,…

Việc cạnh tranh trên tác động không nhỏ đến thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác, làm cho giá sắt thép xây dựng những tháng đầu năm nhiều biến động.

Giá giảm thì rất có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam, thế nhưng nó lại gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế. Những doanh nghiệp thép Việt Nam mất sức cạnh tranh với những doanh nghiệp thép thế giới thì có nguy cơ là độc quyền về thép , dẫn đến cán cân thương mại bị phá vỡ.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook