0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thị trường thép Châu Á thiệt hại nặng từ cuộc chiến chống dịch

669       Ngày: 28-04-2020

Những tháng qua cũng như thời gian sắp tới thị trường thép Châu Á sẽ chứng kiến những thiệt hại nặng từ cuộc chiến chống dịch, khi các quốc gia trong khu vực mở rộng các biện pháp phong tỏa, ngoại trừ Việt Nam.

Theo đó, Trung Quốc, nước đã hỗ trợ giảm cung cho thị trường quốc tế bằng cách nhập khẩu thép gần đây, đã bắt đầu có dấu hiệu giảm bớt nhu cầu khi giá trong nước giảm.

Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia – 4 khách hàng đầu tiên của phôi thépthép cây - có số lượng nhiễm COVID-19 cao nhất ở Đông Nam Á và tuần trước đã công bố gia hạn lệnh phong tỏa.

Các thương nhân phôi thép và thép cây cho biết họ hiện đang tập trung hơn vào việc đảm bảo thực hiện các giao dịch đã kết thúc trước đó và xử lý các yêu cầu hoãn giao hàng đến tháng 5 và tháng 6 hơn là đổ xô vào các giao dịch mới tại thời điểm mà hiệu suất hợp đồng có thể bị nghi ngờ.

Ngay bây giờ, rất khó để nói ý nghĩa của lệnh mở rộng là gì, nhưng như chúng ta thấy, các dự án xây dựng và sản xuất thép vẫn được phép tiếp tục, một nguồn tin của nhà máy Indonesia cho biết. Vì vậy, tôi tin rằng các hoạt động của nhà máy sẽ không thay đổi nhiều so với hiện tại và sẽ tiếp tục ở mức thấp.

Việt Nam hết cách ly

Việt Nam, được coi là thành công trong việc ngăn chặn virus, nhưng nhu cầu cuộn nóng từ các nhà cán lại đã không phục hồi, chủ yếu là do nhu cầu ở nước ngoài yếu đối với cuộn cán nguội và thép mạ.

Tuy nhiên, các nhà cán lại đang ở vị thế thương lượng mạnh hơn do sự cung cấp HRC từ Ấn Độ, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc, gây áp lực lên giá dưới 400 USD / tấn CFR.

Do khó khăn nên khiến khách hàng đồng ý với giá niêm yết hàng tháng trong bối cảnh giá giao ngay HRC giảm 34 USD / tấn hoặc 8% trong tháng qua, nhà sản xuất hàng đầu Formosa Hà Tĩnh Steel đã từ bỏ cơ chế định giá niêm yết hàng tháng có lợi cho các cuộc đàm phán song phương, được hiểu là đã bắt đầu ở mức 410-415 USD/ tấn đối với hàng hóa vận chuyển trong tháng 6, giảm từ 470 USD/ tấn của tháng trước.

GK



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook