0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thị trường thép ở Châu Âu và Bắc Mỹ dường như đang ở ngã ba đường

413       Ngày: 27-07-2022

Những người tham gia chuỗi cung ứng có quan điểm rộng rãi rằng tháng 9 sẽ rất quan trọng đối với các nhà sản xuất thép toàn cầu, nếu họ muốn đảo ngược xu hướng giá tiêu cực.

Thị trường thép ở Châu Âu và Bắc Mỹ dường như đang ở ngã ba đường.

Giá thép thế giới tăng vọt, do hậu quả của việc Nga xâm lược Ukraine, giờ đã trở thành một ký ức xa vời.

Các nhà sản xuất thép châu Âu và Bắc Mỹ đã mất phần lớn mức tăng giá mà họ đạt được hồi đầu năm. Điều này là do lo ngại ban đầu về tình trạng thiếu nguyên liệu và thép thành phẩm không thành hiện thực.

Trong những tháng gần đây, lượng hàng tồn kho cao, cạnh tranh nhập khẩu và thời gian giao hàng của nhà máy được rút ngắn đã khuyến khích người mua áp dụng các vị trí “chờ và xem”.

Châu Âu

Giá thép châu Âu tiếp tục giảm trong tháng này. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thép trong nước khó có thể nhượng bộ thêm trong thời gian tới - với rất ít đơn đặt hàng mới dự kiến ​​sẽ được đặt vào cuối tháng 7 và tháng 8. Họ cũng miễn cưỡng thông báo cho khách hàng về ý định giá tháng 9 và tháng 10 của họ.

Nhiều nhà sản xuất thép hàng đầu đang lên kế hoạch, công khai hoặc tư nhân, thực hiện các đợt ngừng bảo dưỡng kéo dài trong suốt mùa hè. Điều này sẽ thắt chặt nguồn cung và do đó, hỗ trợ tham vọng định giá của các nhà máy.

Các nhà sản xuất thép - những người đang phải đối mặt với chi phí năng lượng cao ngất ngưởng - sẽ bị khuyến khích bởi khả năng người mua sẽ quay trở lại thị trường trong thời gian sau kỳ nghỉ lễ.

Hoạt động của người dùng cuối dự kiến ​​sẽ tăng lên, mặc dù rất khiêm tốn. Các nhà sản xuất ô tô lớn của châu Âu đang dự kiến ​​rằng họ sẽ hoạt động ở mức hoặc gần hết công suất vào cuối quý III.

Tuy nhiên, khối lượng dự báo có thể sẽ được điều chỉnh giảm xuống do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các thành phần khác đang diễn ra.

Liên minh châu Âu tiếp tục chi tiêu sẽ thúc đẩy các dự án liên quan đến cơ sở hạ tầng, trong nửa cuối năm 2022. Điều này bất chấp áp lực lạm phát và mối đe dọa suy thoái ngày càng tăng ở nhiều quốc gia.

Bắc Mỹ

Xu hướng giá thép ở Bắc Mỹ cũng tương tự như ở Châu Âu. Các nhà sản xuất thép trong khu vực đã không thành công trong nỗ lực ngăn chặn biến động giá tiêu cực.

Năng lực sản xuất thép cuộn cán nóng đang được mở rộng, trong bối cảnh các cơ sở mới ở Mỹ đi vào hoạt động.

Nhiều người trả lời MEPS, có trụ sở tại Hoa Kỳ và Canada, báo cáo rằng họ mong đợi các nhà máy địa phương thực hiện các bước để rút bớt công suất, hoặc thậm chí thông báo tăng danh sách, nhằm ngăn chặn đà đi xuống của giá.

Dữ liệu ngành gần đây cho thấy mức sử dụng năng lực của các nhà máy ở Mỹ là 78,9% - thấp hơn một chút so với con số 80,4% hàng năm.

Các nhà sản xuất thép ở Hoa Kỳ có thể ghi nhớ một số khác biệt đáng chú ý so với các đối tác châu Âu của họ.

Khối lượng nhập khẩu - ngoài khối lượng từ nước láng giềng Mexico - đang có ảnh hưởng tiêu cực hạn chế đến giá nội địa trên toàn quốc.

Hơn nữa, mức độ hoạt động của người dùng cuối được cho là mạnh hơn ở châu Âu. Lĩnh vực ô tô đang hoạt động tốt, bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng. Nhu cầu liên quan đến dầu khí vẫn tốt.

Ngày càng thấy rõ rằng tháng 9 có thể là cơ hội duy nhất để các nhà sản xuất thép toàn cầu khơi mào cho sự đảo ngược vận mệnh giá cả, trước khi kết thúc năm.

Tuy nhiên, bất kỳ sự suy giảm nào về điều kiện kinh tế đều có thể làm giảm nghiêm trọng mức độ phục hồi giá cả.



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook