0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thị trường thép Việt cạnh tranh với thép nhập khẩu

596       Ngày: 19-08-2016

Khó khăn chính của thép Việt Nam là nguyên liệu đầu vào tăng cao, hàng tồn kho còn quá nhiều, dẫn đến sự canh tranh của ngành thép Việt Nam đối với thép nhập khẩu cao.

Như vậy có thể thấy số lượng sắt thép bán ra thị trường trong nước đã giảm. So sánh với cùng kỳ năm 2012, thì ngành thép trong nước bán ra giảm khoảng 2,29 – 3,87%. Điều đó đẫn đến, một số doanh nghiệp ứ động hàng tồn kho quá mức đến nổi phải ngừng hoạt động.


Nguồn internet

Thép nước ngoài nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam, buộc ngành thép Việt Nam phải tìm cách tháo gỡ với sự canh tranh gay gắt này.

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam thống kê:

- Thép nhập khẩu vào Việt Nam trung bình 1 năm (2015):  8.545.000 tấn

- Thép nội địa bán ra trung bình 1 năm (2012): 353.792 tấn

Nhưng việc nhập thép thô từ nước ngoài để sản xuất thép nội địa vẫn tồn dư trong kho khá nhiều.

Theo chuyên gia thép một trong những nguyên nhân chính gây nên sự suy giảm của thị trường thép trong nước là do ảnh hưởng từ thị trường bất động sản Việt Nam suy giảm, cùng với sự canh tranh của thị trường thép thế giới.

Đó là những nguyên nhân gây nên tình hình sản xuất sắt thép của các doanh nghiệp Việt vẫn lao đao, không định hướng. Khó khăn đối với ngành sắt thép Việt Nam không chỉ dừng ở đó mà còn phải đối mặt với những thách thức với các nước châu Âu, châu Mỹ (thuế chống bán phá giá).

Tại thị trường nước ngoài, thép Việt Nam còn bị lên án nặng nề bởi chất lượng thép không đảm bảo và còn bị một số nước áp đặt luật định chống bán phá giá với sắt thép Việt Nam.

theptas.com

 



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook