0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thị trường vật liệu xây dựng cuối năm có nhiều thay đổi

747       Ngày: 15-10-2020

Theo thông tin từ Vụ vật liệu xây dựng, sau nhiều tháng vắng khách do ảnh hưởng từ dịch bệnh, hiện tại nhiều doanh nghiệp và cửa hàng vật liệu xây dựng đang tích cực chuẩn bị các nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu cho mùa xây dựng trong dịp cuối năm.

Thị trường vật liệu xây dựng cuối năm có nhiều thay đổi
ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tăng cường sản xuất trở lại, các cửa hàng chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng trên đã thường xuyên có lượng lớn khách hàng đến tham khảo giá và đặt mua sản phẩm xây dựng.

Tình hình thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Thời điểm cuối năm, tình hình các công trình xây dựng đã cơ bản hoàn thành và cần phải đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao nên thị trường vật liệu xây dựng dùng để hoàn thiện cũng đang sôi nổi lên từng ngày. Đặc biệt, các mặt hàng gạch ốp, gạch ngói, thiết bị vệ sinh...được bán chạy nhất.

Cùng với các sản phẩm gạch ốp lát, mặt hàng sơn tường cũng có sức tiêu thụ mạnh mẽ. Theo đánh giá của các chủ đại lý, lượng khách đến mua hiện tại sơn tăng gấp đôi, gấp ba so với những tháng trước. Đặc biệt, các sản phẩm cao cấp ngày càng được quan tâm vì đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Để phục vụ khách hàng và tăng thị phần, các doanh nghiệp sản xuất sơn đều đang đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn từ 15 - 25% cho cá đại lý, đồng thời đưa ra các khuyến mãi cho người tiêu dùng.

Thời điểm bắt đầu xây nhà, giá của các sản phẩm vật liệu xây dựng thô giảm so với trước. Hiện tại, giá hàng vật liệu hoàn thiện và vật liệu trang trí nội thất lại ổn định nên một số gia đình cũng tiết kiệm được một khoản tiền so với dự toán ban đầu.

Tuy nhiên, so với thời điểm này tại các năm trước, hầu hết các chủ đại lý vật liệu xây dựng đều cho biết các mặt hàng trang trí nội thất như gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, sơn… đang tiêu thụ khá chậm. Lý giải về việc đầu ra không ổn định, một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cho biết, tại thời điểm này, thị trường bất động sản ảm đạm, nhiều công trình thi công tạm dừng, nhu cầu xây nhà trong dân ít do thu nhập giảm…

Tuy nhiên, để chủ động trong kinh doanh, các cửa hàng bán vật liệu vẫn đảm bảo nguồn cung dồi dào. Mặc dù tình hình kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng vẫn đang gặp khó khăn vì sức tiêu thụ chậm, song thị trường nhà ở dân dụng sẽ có xu hướng phát triển trong thời gian tới, rồi tình hình xây dựng công nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng khi các chính sách được khôi phục, thì ngành kinh doanh vật liệu xây dựng cũng có cơ hội tăng trưởng.

Trước tình hình hiện nay, thị trường vật liệu xây dựng vô cùng đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả, người tiêu dùng nên dành thời gian tìm hiểu và tham khảo sản phẩm kèm đơn giá của nhiều đại lý để có sự so sánh và lựa chọn. Ngoài ra, nên chọn mua tại những cửa hàng gần nhà để giảm bớt các chi phí.

Pencil

 



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook