0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu thép cây vào Mỹ bị hạn chế

514       Ngày: 01-10-2019

Khối lượng xuất khẩu thép cây của Thổ Nhĩ Kỳ sang Mỹ tiếp tục ít ỏi trong vài tuần qua mặc dù giá giảm, với chỉ có hai nhà máy hoạt động thường xuyên.

Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu thép cây vào Mỹ bị hạn chế
Ảnh minh họa

Hai nhà máy thép Thổ Nhĩ Kỳ là Colakoglu và Kaptan là những người bán thép cây tích cực nhất vào thị trường Mỹ trong 2 tháng qua.

Hai nhà máy Colakoglu và Kaptan là một trong những nhà máy chịu thuế chống bán phá giá và đối kháng thấp nhất trong tất cả các nhà sản xuất thép của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu 25%.

Một số nhà máy cũng đã bán khối lượng nhỏ hơn cho Mỹ trong 2 tháng qua.

Trong khi tháng 8 đã thấy khoảng 8 lô hàng nhỏ được bán từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Mỹ, tháng 9 đã thấy 28 chuyến hàng tính tới thứ sáu tuần trước, theo dữ liệu. Tuy nhiên, doanh số mới nhất có số lượng nhỏ hơn và dao động trong khoảng từ 28 tấn đến 2.700 tấn.

Trong khi một số vật liệu đã được vận chuyển từ các nhà sản xuất thép khác gồm thép hình, thép tâm, thép công nghiệp của Thổ Nhĩ Kỳ, một nhà sản xuất thép Iskenderun đã trích dẫn chính sách rộng hơn và sự không chắc chắn về thuế quan là lý do ông không bán vào thị trường Mỹ.

Ngoài ra, các thị trường khác như Ý cạnh tranh hơn 20 USD / tấn so với Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà nhập khẩu Mỹ nói chung tiếp tục giữ các giao dịch mua lớn hơn, người mua Mỹ cho biết.

"Khi phế liệu chạm đáy, mà chúng tôi mong đợi trong quý IV, tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy một số hoạt động phát triển với lượng khách tập trung vào quý đầu tiên," người mua giải thích. "Tôi hy vọng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng các chuyến hàng đến Mỹ vào năm 2020. Người mua đang bị trì hoãn ngay bây giờ và vẫn bảo thủ cho đến khi gần chạm đáy."

Trong khi các cuộc đàm phán giữa các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ về việc loại bỏ thuế 25% diễn ra vào tuần trước, "kết quả không khả quan", Dalbeler nói.

Bên cạnh một chuyến hàng tháng 10 từ Algeria đến Mỹ, một nhà sản xuất thép Thổ Nhĩ Kỳ được cho là cũng đã bán một lô hàng thép cây tháng 10 cho Tampa và Houston, theo các nguồn tin thị trường.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook