0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Thương mại Ấn-Việt dự kiến ​​đạt 20 tỷ USD vào năm 2025

540       Ngày: 26-11-2020

Ấn Độ và Việt Nam có quan hệ thương mại lành mạnh khoảng 13 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ vượt 20 tỷ USD vào năm 2025.

Ấn Độ và Việt Nam có quan hệ thương mại lành mạnh khoảng 13 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ vượt 20 tỷ USD vào năm 2025.
ảnh minh họa

Cơ hội và tiềm năng hợp tác kinh doanh giữa các nữ doanh nhân

Tiến sĩ Sethi cho biết “Ấn Độ đã có một mối quan hệ bền chặt, lâu đời và sâu sắc và chúng tôi tiếp tục là một trong những đồng minh đáng tin cậy nhất đối với Việt Nam. Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu các cơ hội hợp tác trong tương lai giữa Ấn Độ và Việt Nam trên các lĩnh vực như Dược phẩm, Dệt may, Công nghiệp Gang thép, Cao su & Cơ sở hạ tầng. Thành phố Hồ Chí Minh là trái tim của Việt Nam & là động lực chính thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đang thu hút rất nhiều đầu tư từ các nơi khác trên thế giới. Hơn 50% dân số Việt Nam dưới 25 tuổi, lực lượng lao động có kỹ năng cao và đạo đức làm việc của họ đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn để đầu tư. ”

Jahnabi Phookan, Chủ tịch FICCI FLO cho biết, “Các nghiên cứu cho thấy rằng các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao hơn đã có tốc độ tăng trưởng tốt hơn. Chúng tôi mong muốn đóng góp vào việc tăng cường sức mạnh tổng hợp giữa hai quốc gia và dự định khởi động quan hệ đối tác của chúng tôi để khám phá các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hướng tới việc thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào quá trình phát triển kinh tế bằng cách thúc đẩy tinh thần kinh doanh và sự xuất sắc trong nghề nghiệp. Tăng cường sức mạnh tổng hợp và tăng cường hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam là nhu cầu quan trọng nhất trong thời gian này ”

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HAWEE cho biết "Chúng tôi sẽ tìm hiểu các cơ hội giao lưu giữa các nữ doanh nhân của cả hai quốc gia để giúp tăng cường thương mại song phương ngày càng phát triển của chúng tôi"

Bà Nguyễn Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch HAWEE cho biết thêm "Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Ấn Độ có tiềm năng to lớn đặc biệt trong lĩnh vực du lịch & các ngành liên quan, ẩm thực & các khía cạnh khác nhau của nền văn hóa đa dạng giúp thu hút du khách từ mọi nơi trên thế giới"

Từ 200 triệu USD ít ỏi vào năm 2000, thương mại song phương giữa Ấn Độ và Việt Nam đã có sự tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Trong giai đoạn 2019-20, thương mại song phương đạt 12,34 tỷ USD. Điều này đánh dấu mức giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn là do sự gián đoạn thương mại liên quan đến COVID-19.

Pencil


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook