0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tiếp tục áp thuế sẽ duy trì sự tăng trưởng liên tục của ngành thép Hoa Kỳ

599       Ngày: 03-02-2021

Ngày 2 tháng 2, Giám đốc điều hành Viện Sắt thép Mỹ Kevin Dempsey cho biết việc thực thi thuế thép liên tục dưới thời Tổng thống Joe Biden là rất quan trọng đối với sự tăng trưởng của ngành thép Hoa Kỳ vì nó duy trì tái đầu tư liên tục vào năng lực nội địa.

Tiếp tục áp thuế sẽ duy trì sự tăng trưởng liên tục của ngành thép Hoa Kỳ
Ảnh minh họa
"Khi nền kinh tế Hoa Kỳ phát triển, nếu chúng ta không áp dụng chương trình [thuế thép Mục 232], chúng ta sẽ chứng kiến ​​một đợt tăng nhập khẩu mới sẽ gây tàn phá vào thời điểm mà ngành công nghiệp này đang có những bước phát triển mới đáng kể. đầu tư vào năng lực mới và những cải tiến quan trọng, "Dempsey nói với những người tham dự trong buổi thuyết trình ảo cho Hội nghị Thép Tampa.
Ông Dempsey cho biết mức thuế 25% đối với thép do cựu Tổng thống Donald Trump áp đặt vào năm 2018 là công cụ giúp giảm mức tăng nhập khẩu trong thập kỷ qua và thúc đẩy việc sử dụng công suất của ngành thép trong nước.
Ông nói: “Những mức thuế đó thực sự cho phép chúng tôi phục hồi sau đợt tăng đột biến nhập khẩu thép đã gây thiệt hại cho ngành và thực sự làm suy yếu tình hình của chúng tôi”. "Kết quả của việc áp thuế, chúng tôi thấy việc sử dụng công suất ở Mỹ tăng từ mức trung bình 74% vào năm 2017 lên khoảng gần 90% vào năm 2019."
Tác động tiêu cực của đại dịch coronavirus vào năm 2020 đã khiến công suất sử dụng thép giảm xuống khoảng 51% vào tháng 5 năm đó, nhưng công suất sử dụng kể từ đó đã trở lại khoảng 77% vào tháng 1, Dempsey nói thêm.
Tuy nhiên, khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau đại dịch, tình trạng dư thừa thép ở nước ngoài có nguy cơ thúc đẩy một đợt tăng mới các lô hàng thép sang Mỹ nếu thuế quan được dỡ bỏ.
“Kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy rằng khi chúng ta đối mặt với những cú sốc về nhu cầu toàn cầu như cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào cuối những năm 1990, kéo theo đó là sự gia tăng nhập khẩu vào Mỹ,” Dempsey nói và cho biết thêm rằng một xu hướng tương tự đã xảy ra sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 -09. "Họ vận chuyển đến Mỹ để tìm cách bán thép tồn đọng và điều đó đã dẫn đến sự tăng vọt vào cuối những năm 1990".
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook