0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tín hiệu tích cực từ Trung Quốc để giữ giá thép, cân bằng cung và cầu

1,171       Ngày: 30-03-2021

Những tín hiệu tích cực từ Trung Quốc chiếm 56,5% sản lượng thép thô toàn cầu - có khả năng giữ cân bằng cung cầu và hỗ trợ giá.

Tín hiệu tích cực từ Trung Quốc để giữ giá thép, cân bằng cung và cầu
Ảnh minh họa

Mọi con mắt đều đổ dồn vào Trung Quốc, vì nhiều người dự đoán rằng giá thép sẽ phục hồi sau kỳ nghỉ sau đợt suy yếu vào tháng Giêng.
Jayanta Roy, Phó chủ tịch cấp cao của ICRA đã chỉ ra rằng, khi các hạn chế liên quan đến Covid vào năm ngoái ảnh hưởng đến nhu cầu thép các loại như thép cuộn, thép tấm, thép hình,... của Trung Quốc vào tháng 2 năm 2020, xu hướng lịch sử cho thấy giá thép đi lên điển hình sau lễ hội năm mới.
Những ngày sau lễ khai trương của Trung Quốc rất được chờ đợi, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường trì trệ trong tháng Giêng. Sau khi đạt đỉnh 770 USD / tấn đối với thép cuộn cán nóng (HRC) vào tháng 12, giá Trung Quốc giảm xuống còn 625 USD / tấn vào tháng 1 năm 21. Tuy nhiên, nó đã phục hồi lên 645 USD / tấn vào tháng 2.
Ở Ấn Độ cũng vậy, cuộc biểu tình đã tạm dừng sau khi đạt đỉnh vào tháng Giêng. Giá sản phẩm dài được giảm bởi các nhà sản xuất thứ cấp chiếm 2/3 sản lượng trong phân khúc, từ giữa tháng 1 và tháng 2, các nhà sản xuất sơ cấp đã giảm giá. Trong các sản phẩm phẳng, có sự mềm mại trong phân khúc thương mại.
Nhưng sự mở cửa mạnh mẽ ở Trung Quốc có thể thúc đẩy tâm lý và mang lại sự ổn định cho giá cả. Trung Quốc mở cửa tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ vào ngày 18 tháng 2; dữ liệu lấy từ SteelMint cho thấy hợp đồng tương lai quặng sắt được giao dịch nhiều nhất vào ngày 21 tháng 5 tại Đại Liên đã tăng 60 NDT để đóng cửa ở mức 1.131 NDT / tấn ($ 174,35). Giá thép cây giao sau trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE) tăng nhiều khi RMB 125 và HRC (thép cuộn cán nóng) tăng 100 RMB.
Ranjan Dhar, Giám đốc tiếp thị, AM / NS Ấn Độ, cho biết, "Các tín hiệu từ Trung Quốc cho đến nay có vẻ thuận lợi, do tương lai đối với HRC và quặng sắt, đã mở ra một cách tích cực."
Jayant Acharya, giám đốc của JSW Steel, giải thích rằng nếu giá nguyên liệu thô tổng thể vẫn tăng, nó sẽ làm giảm tỷ suất lợi nhuận ở Trung Quốc và tạo ra một mặt bằng cho giá thép. 
Một nhà sản xuất thứ cấp trong phân khúc sản phẩm dài cũng cho biết tâm lý đã được cải thiện trong 10 ngày qua và việc mở cửa mạnh mẽ tại Trung Quốc là một điều tích cực.
Có những chỉ số tích cực khác xuất hiện từ Trung Quốc có thể tăng cường tốt cho Ấn Độ.
Acharya chỉ ra “Có ba thông điệp từ Trung Quốc: tăng cường tập trung vào việc hướng tới thép xanh và giảm ô nhiễm, điều này sẽ hạn chế sản xuất kém hiệu quả. Có một động thái để kiềm chế xuất khẩu (có khả năng giảm chiết khấu xuất khẩu từ 13% xuống còn 9%) và dự báo rằng nhu cầu ở Trung Quốc sẽ tăng nhẹ vào năm 2021 ”.
Điều này sẽ làm tăng giá xuất khẩu đến mức giảm giá và giúp thu hẹp khoảng cách giữa giá thép Trung Quốc và phần còn lại của thế giới. Ngoài ra, xuất khẩu thấp hơn và cân bằng sẽ tốt cho ngành thép trên toàn cầu.
Việc tạo thêm động lực cho tâm lý tích cực là một sự thúc đẩy cơ sở hạ tầng có thể khác của Trung Quốc sẽ làm hồi sinh nhu cầu về vật liệu xây dựng ở nước này.
Ngoài ra, với việc hạn chế ô nhiễm, Trung Quốc có thể sử dụng phôi thép nhập khẩu từ các nước như Ấn Độ. Trong những tháng đầu tiên của việc đóng cửa ở Ấn Độ, tất cả các nhà sản xuất thép lớn đã xuất khẩu phôi và Trung Quốc chiếm thị phần của sư tử.
Trong quý 1, xuất khẩu phôi từ Ấn Độ đạt 2,3 triệu tấn; nó giảm xuống 1,1 triệu tấn trong quý 3 do nhu cầu trong nước tăng lên. Các nhà sản xuất thép kỳ vọng nhu cầu vẫn mạnh ở thị trường nội địa, mặc dù giá đã có một số áp lực.
Yến Nhi


Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook