0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tình hình kinh tế trong nước 6 tháng cuối năm 2017 được dự báo là tăng trưởng mạnh

551       Ngày: 07-07-2017

Theo dự báo của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), kinh tế Việt Nam sẽ có những chuyển biến tích cực trong 6 tháng cuối năm 2017.

Theo Bộ kế hoạch và đầu tư cho hay, 6 tháng cuối năm 2017, nền tảng cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được hỗ trợ bởi các yếu tố: 

- Triển vọng khả quan của kinh tế thế giới cũng như tín hiệu tích cực từ các nền kinh tế chủ chốt sẽ tác động tích cực tới triển vọng kinh tế. 

- Sự tăng giá của một số đồng tiền và triển vọng phục hồi kinh tế có thể giúp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường lớn, qua đó có thể phục hồi được tốc độ tăng trưởng thương mại.

- Những cải thiện về môi trường đầu tư, kinh doanh, triển vọng hội nhập kinh tế quốc tế và hoạt động sản xuất kinh doanh tiếp tục khởi sắc.

Tình hình kinh tế

Tình hình kinh tế trong nước đã có chuyển biến tích cực hơn từ giữa quý II/2017. Kinh tế Việt Nam 6 tháng cuối năm 2017 dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn khi những giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tăng trưởng đã và đang tiếp tục được thực hiện với quyết tâm cao từ Chính phủ.

Nhiều khả năng, ngành công nghiệp khai khoáng sẽ được vực dậy với kế hoạch gia tăng sản lượng khai thác than và dầu cùng với việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn ngành công nghiệp chế biến chế tạo trong thời gian tới. 

Khu vực dịch vụ được kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng nhanh hơn so với cùng kỳ trong 6 tháng cuối năm 2017 khi tiêu dùng có xu hướng cải thiện tốt hơn và các dịch vụ du lịch có triển vọng phát triển tốt hơn. 

Khu vực nông, lâm, thủy sản sẽ tiếp tục phục hồi tuy nhiên cũng cần đẩy mạnh hơn các giải pháp để giải quyết vấn đề đầu ra cho các sản của khu vực này.

Theo đó, tăng trưởng toàn nền kinh tế có thể đạt mức khá khi cả ba động lực chính của tăng trưởng là khu vực nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng và dịch vụ cùng được cải thiện.

theptas



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook