0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tổ đăng kiểm cần nghiêm túc chủ đạo trong sửa chữa tàu vỏ thép 67 lần này

641       Ngày: 13-07-2017

Thời gian qua, trước những sự cố tàu 67 hư hỏng hàng loạt đều có lỗi của đăng kiểm. Trong việc sửa chữa lần này, mong rằng tổ đăng kiểm làm việc có trách nhiệm và nghiêm túc hơn.

Vào chiều ngày 11/7 vừa qua, đã diễn ra một cuộc họp về việc chốt phương án sửa chữa, khắc phục tàu vỏ thép đóng theo NĐ 67 giữa các chủ tàu và 2 đơn vị đóng tàu, do ông Phan Trọng Hổ (Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định) chủ trì cuộc họp, nội dung nêu rõ vai trò của tổ đăng kiểm do Bộ NN-PTNT cử về trực chiến tại Bình Định trong suốt quá trình sửa chữa tàu.

Theo ngư dân Trương Hoài Khánh, Bình Định, chủ tàu cá vỏ thép BĐ 99279 TS, chia sẽ: “Sự cố tàu 67 hư hỏng hàng loạt vừa xảy ra có lỗi do đăng kiểm. Trong việc sửa chữa lần này, chúng tôi mong muốn tổ đăng kiểm làm việc nghiêm túc, đúng trách nhiệm của mình để đảm bảo an toàn cho con tàu, có như vậy ngư dân mới yên tâm ra khơi”.

Về vấn đề này, ông Hổ cho biết, những phần việc, trách nhiệm của tổ đăng kiểm thuộc Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) đã được Bộ NN-PTNT cử vào giám định vật tư, các công đoạn sửa chữa của các đơn vị đóng tàu, để ngư dân yên tâm.

Cũng theo ông Hổ, sau sự cố trên, Bộ NN-PTNT đã đình chỉ công tác các đăng kiểm viên có liên quan, đồng thời cử những đăng kiểm viên khác về trực chiến tại Bình Định trong suốt thời gian sửa chữa tàu. Cùng tham gia có các chủ tàu, đơn vị giám sát do Sở NN-PTNT Bình Định thành lập và Hiệp hội Thủy sản Bình Định. Ý kiến thống nhất các bên sẽ được lập biên bản cụ thể. Sau đó tổ đăng kiểm có trách nhiệm đánh giá các loại vật tư sửa chữa tàu đạt yêu cầu, bảo đảm chất lượng và ký xác nhận để tàu ra khơi.

Những tàu vỏ thép 67 đã được lên đà tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan.
Những tàu vỏ thép 67 đã được lên đà tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan.

Về địa điểm đưa tàu lên đà sửa chữa, ông Hổ cho biết thêm, vị trí được chọn là Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn). Mặc dù đây là cơ sở chuyên đóng tàu vỏ gỗ, nhưng qua khảo sát, Tổng cục Thủy sản đã đồng ý, cho phép các đơn vị đóng tàu sửa chữa những tàu vỏ thép hư hỏng tại địa điểm này.

ATM



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook