0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Toà nhà cao tầng mọc ngược

658       Ngày: 07-04-2017

Đó là thiết kế của các kỹ sư New York về một tòa nhà cao tầng được xây dựng từ trên trời rơi xuống, thay vì từ dưới đất mọc lên.

Thiết kế được tạo ra bởi Văn phòng Kiến trúc Clouds, một công ty chuyên về kiến trúc ở thành phố New York đã cho công bố một bản thiết kế về một tòa nhà chọc trời và được xem là cao nhất từng được xây dựng, đặc biệt là tòa nhà này nằm bên ngoài Trái Đất. Analemma Tower sẽ được treo ngược trên một thiên thạch có quỹ đạo cách Trái Đất khoảng 50 ngàn km. Và cách duy nhất để ra khỏi tòa nhà là bạn sẽ phải nhảy dù.

Analemma Tower
Analemma Tower

Thiết kế của Analemma Tower sẽ lật đổ những loại hình nhà chọc trời từng được thiết lập bởi nó được xây dựng từ trên trời xuống, thay vì từ dưới đất mọc lên.

Hàng ngày, trong một chu kỳ 24 tiếng thì quỹ đạo của thiên thạch sẽ xoay tòa tháp thành một hình số tám giữa Bắc bán cầu và Nam bán cầu (bao gồm cả thành phố New York, Havana, Atlanta và Panama), đưa những người trong tòa tháp đi qua nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Ban ngày lượng ánh sáng sẽ có thể kéo dài thêm 40 phút ở đỉnh tòa nhà do độ cong của Trái Đất.

Theo công ty trên chia sẽ, “Analemma Tower là một ví dụ về việc xây dựng một tòa nhà kết hợp với các chiến lược thiết kế quy mô hành tinh, tạo ra một tòa nhà cao nhất từ trước đến nay.”

Thiết kế sẽ sử dụng một hệ thống có tên gọi Hệ thống Hỗ trợ Quỹ đạo Toàn cầu (UOSS), nó sẽ gắn một dây cáp chịu lực vào thiên thạch rồi thả xuống Trái Đất, sau đó tòa tháp sẽ được gắn với dây cáp chịu lực này.

Được biết, “Tòa nhà mới này được treo ngược trong không khí, nên nó có thể được xây dựng ở bất kỳ đâu trên thế giới và sau đó được di chuyển đến địa điểm cần thiết. Nên Tòa nhà Analemma được dự định xây dựng tại Dubai, một nơi chuyên xây dựng các tòa nhà cao chọc trời và chi phí chỉ bằng một phần năm so với xây dựng ở thành phố New York.”

Mặc dù có nhiều câu hỏi về khả năng công ty tiếp cận thiên thạch để tiến hành dự án, nhưng Văn phòng Kiến trúc Cloud vẫn tin rằng ý tưởng của họ sẽ sớm trở thành sự thật. Bằng những dẫn chứng như hàng loạt việc khai khoáng trên các thiên thạch được khởi xướng bởi Cơ quan Vũ trụ châu Âu hay việc NASA đã lên kế hoạch cho một nhiệm vụ vào năm 2021 nhằm chứng minh tính khả thi của việc thu thập và di chuyển một thiên thạch.

Theo bản vẽ, thì không chỉ công ty đang phát triển một tòa nhà chọc trời mà họ còn đang tạo ra một thành phố nổi. Nó được thiếp lập theo từng phần, mỗi phần có chức năng riêng để người dân có thể cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Ở phía dưới toà tháp sẽ được tiến hành cho việc kinh doanh và khu vực để ngủ sẽ được đặt ở hai phần ba phía trên của tòa nhà. Tận dụng các vị trí của tòa nhà để đặt các tấm pin mặt trời ở các tầng trên, giúp hấp thụ tối đa lượng ánh sáng mặt trời.

Nước sẽ lấy từ nước mưa và nước ngưng tụ trong các đám mây, nước được thu gom và tinh chế lại. Cửa sổ cũng sẽ được thiết kế đặc biệt để chống lại sự khác biệt về áp lực và nhiệt độ.

theptas



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook