0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Trung Quốc trì hoãn phân loại lại phế liệu cho đến đầu năm 2020

582       Ngày: 05-12-2019

Trung Quốc dự kiến sẽ hoãn triển khai chính sách phân loại lại kim loại phế liệu chưa được công bố cho đến tháng 3/2020, do các cuộc tham vấn riêng với ngành này vẫn tiếp tục.

Trung Quốc trì hoãn phân loại lại phế liệu cho đến đầu năm 2020
Ảnh minh họa

Việc phân loại lại theo kế hoạch kim loại phế liệu có độ tinh khiết cao làm nguyên liệu thô với ít hạn chế nhập khẩu hơn   ban đầu dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay. Nhưng sự phức tạp của các quy tắc đề xuất đã tạo ra những khó khăn trong việc thực hiện, điều này đã làm trì hoãn việc triển khai.

Một số nhà cung cấp và người tiêu dùng phế liệu cho biết việc phân loại lại sớm nhất có thể được thực hiện là vào tháng 3 năm sau, và thậm chí có thể bị đẩy lùi sang tháng 6 nếu có thêm những phức tạp nổi lên với hệ thống mới. Sự chậm trễ này sẽ tiếp tục tăng lưu lượng thương mại kim loại phế liệu toàn cầu sang Trung Quốc, nước thu mua lớn nhất thế giới.

Cho đến khi chính sách phân loại lại được thực thi, khối lượng nhập khẩu sắt thép Trung Quốc sẽ tiếp tục bị hạn chế bởi hạn ngạch nhập khẩu hàng quý do cơ quan môi trường ban hành. Từ ngày 1 tháng 7 năm 2020 trở đi, tất cả người mua sẽ cần giấy phép được cấp theo hạn ngạch hàng quý được phê duyệt trước khi họ có thể nhập bất kỳ kim loại phế liệu nào. Khối lượng hạn ngạch nhập khẩu phế liệu đã và đang giảm và thấp hơn nhiều so với nhu cầu của người mua.

Theo đề xuất phân loại lại không báo trước, hàm lượng đồng và nhôm cần thiết trong nhập khẩu phế liệu của Trung Quốc sẽ được nâng lên và giảm thiểu tạp chất. Đề xuất liệt kê các quy trình kiểm tra bắt buộc phức tạp, theo đó mỗi lô phế liệu nhập khẩu vào Trung Quốc sẽ được lấy mẫu và kiểm tra hàm lượng kim loại, tạp chất và tỷ lệ thu hồi.

Phế liệu nhôm sẽ được yêu cầu đóng gói theo kích thước (65mm, 28-65mm và 28mm) và phải thường xuyên trực quan. Bao bì phải có mô tả, kích thước, trọng lượng, hàm lượng nhôm và hợp kim của phế liệu, hàm lượng kim loại, tỷ lệ thu hồi, loại bao bì, nguồn gốc và tiêu chuẩn điều hành.

Ngành công nghiệp phế liệu bên ngoài Trung Quốc đã bị báo động bởi mức độ của các tiêu chuẩn và yêu cầu đề xuất, được nhiều người coi là cực kỳ cứng nhắc và nghiêm ngặt. Nhiều nhà cung cấp đặt câu hỏi về tính thực tiễn và hiệu quả chi phí của chính sách.

Yêu cầu mới sẽ tăng thêm €20/t ($22/t) chi phí xử lý để đóng gói phế liệu nhôm theo kích cỡ, một nhà cung cấp phế liệu châu Âu cho biết, nếu đề xuất được thực hiện ở dạng hiện tại, nó có thể giảm mạnh hoặc thậm chí dừng nhập khẩu phế liệu sang Trung Quốc.

“Điều này thật điên rồ. Nếu điều này xảy ra, Trung Quốc sẽ không nhận được bất kỳ phế liệu nào. Trung Quốc không có đủ phế liệu. Họ sẽ cố gắng mua nó ở dạng thỏi”, một nhà cung cấp nói.

Gia công nấu chảy và xử lý bổ sung là cần thiết để biến kim loại phế liệu thành dạng thỏi, được phân loại là nguyên liệu thô và không có hạn chế nhập khẩu vào Trung Quốc.

“Nếu bạn có phế liệu đồng và hạt, bạn nung chảy nó thành thỏi và nó sẽ được tinh chế khi đến Trung Quốc. Điều đó làm nóng kim loại hai lần. Nó tốn nhiều năng lượng hơn. Điều đó không hợp lý nếu bạn muốn giảm ô nhiễm. Tôi không nghĩ đó là cách đúng đắn, một nhà cung cấp phế liệu châu Âu khác nói.

Một số người tham gia thị trường cho rằng Trung Quốc sẽ vẫn là nước thu mua phế liệu lớn nhất thế giới và người bán sẽ phải tìm cách xử lý phế liệu để đáp ứng các tiêu chuẩn mới.

“Trong 15 năm qua, ngành công nghiệp phế liệu được hỗ trợ bởi Trung Quốc. Họ là nhà sản xuất thị trường”, một nhà cung cấp khác ở châu Âu cho biết. “Bây giờ  Trung Quốc đã nhận ra họ đã trả quá nhiều cho kim loại phế liệu trong vòng 10 – 15 năm qua. Chúng ta phải tìm cách xử lý phế liệu này. Ấn Độ không thể lấy tất cả những nguyên liệu này.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook