0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất thép tăng gần gấp đôi

429       Ngày: 10-09-2022

Các nhà sản xuất thép đang trong thời gian tốt hơn vì chi phí đầu vào thấp hơn và nhu cầu trong nước mạnh mẽ sẽ giảm bớt áp lực về tỷ suất lợi nhuận của họ và nâng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên hơn 25%.

Tỷ suất lợi nhuận của các nhà sản xuất thép tăng gần gấp đôi

Một số nguyên nhân ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhận củ các nhà sản xuất thép

Ngành công nghiệp này đã bị ảnh hưởng bởi chi phí đầu vào cao trong quý đầu tiên và vẫn đang chịu áp lực trong quý thứ hai đang diễn ra, cơ quan xếp hạng cho biết trong báo cáo.

Do đó, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của các nhà sản xuất thép sơ cấp của họ có thể giảm xuống 14-16% trong nửa đầu năm tài chính này - giảm mạnh so với mức 30% của năm tài chính trước, vốn là mức tốt nhất trong thời kỳ suy tàn - do chi phí đầu vào cao. Việc thực hiện thấp hơn và áp thuế xuất khẩu đối với thép thành phẩm, trong số các lý do khác.

Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2022 trở đi, áp lực ký quỹ dự kiến ​​sẽ giảm bớt do chi phí sản xuất giảm do giá nguyên liệu đầu vào giảm và doanh thu ổn định được hỗ trợ bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ, nâng nó lên trên 25%, báo cáo cho biết.

Điều này sẽ có tỷ suất lợi nhuận hoạt động cả năm ở mức mạnh mẽ 22-24%, vẫn thấp hơn 700-800 bps so với năm ngoái, nhưng cao hơn mức trung bình trước đại dịch là 20% được ghi nhận giữa năm 2017 và 2020 .

Quý I chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể của giá thép với chi phí đầu vào cao. Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào đã điều chỉnh, tác động của chúng sẽ chỉ được cảm nhận vào cuối quý II, dẫn đến nửa đầu năm giảm nhẹ.

Có thể lưu ý rằng than luyện cốc toàn cầu - nguyên liệu chính chiếm 40% giá thành sản xuất và thường được nhập khẩu bởi các nhà sản xuất thép trong nước - đã chứng kiến ​​giá giảm mạnh từ mức cao lịch sử 600 USD / tấn vào tháng 3 năm 2022. lên 250 USD trong tháng 8 do nguồn cung từ các mỏ của Úc được cải thiện và nhu cầu từ các nhà sản xuất thép toàn cầu suy yếu.

Cơ quan này cho biết giá than cốc dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức ổn định khi nguồn cung được cải thiện và triển vọng nhu cầu toàn cầu vẫn yếu.

Quặng sắt có nguồn gốc trong nước và chiếm 15-20% chi phí sản xuất, cũng đã giảm hơn một nửa kể từ tháng 5 năm 2022 do nguồn cung trong nước tăng sau khi chính phủ áp dụng mức 50% xuất khẩu. thuế đối với quặng sắt và 45% đối với thức ăn viên.

Giá nguyên liệu thô giảm, chủ yếu là than luyện cốc toàn cầu và quặng sắt trong nước, có thể giảm 30% chi phí sản xuất trong nửa cuối năm tài khóa này.

Thực tế cũng đã giảm trong nửa đầu năm khi thuế xuất khẩu, cùng với nhu cầu trong nước điều hòa, đã kéo giá thép trong nước giảm gần 25% kể từ tháng 4 xuống còn 57.000 Rupi / tấn vào tháng 8. Giá thép toàn cầu cũng giảm 28% do các đợt đóng cửa ở Trung Quốc ảnh hưởng đến nhu cầu toàn cầu.

Trong phần còn lại của tài khóa, giá toàn cầu có thể sẽ vẫn bị giới hạn trong phạm vi, trong bối cảnh Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế COVID và ngày càng có nhiều kỳ vọng về việc hạn chế sản lượng để đáp ứng mục tiêu khử cacbon trong nửa cuối năm.

Các hoạt động kinh doanh trong nước có khả năng tìm thấy sự hỗ trợ từ sự phục hồi của nhu cầu trong nước lên 6-8%, dẫn đầu là cơ sở hạ tầng, tư liệu sản xuất và ô tô. Điều này, cùng với chi phí sản xuất thấp hơn, có thể nâng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên hơn 25% trong H2 từ mức ước tính 14-16% trong nửa đầu năm.

Báo cáo dựa trên năm nhà sản xuất thép hàng đầu - Tata Steel (bao gồm cả Bhushan Steel), JSW Steel, Sail, Arcelor-Mittal Nippon Steel và Jindal Steel & Power - chiếm 60% sản lượng trong nước.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook