0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Ủy ban châu Âu thăm dò nhập khẩu thép không gỉ

598       Ngày: 06-10-2019

Ủy ban châu Âu khởi xướng một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với các cuộn thép không gỉ được cán nóng từ Trung Quốc và Indonesia.

Ủy ban châu Âu thăm dò nhập khẩu thép không gỉ
Ảnh minh họa

Cuộc thăm dò là một phần của cuộc điều tra chống bán phá giá đang diễn ra. EU đã thực hiện một biện pháp tự vệ dứt khoát vào tháng Hai và bắt đầu đánh giá biện pháp này vào tháng Năm.

Theo biện pháp tự vệ dứt khoát hiện có đối với thép, sẽ có hiệu lực trong ba năm, thuế 25pc sẽ được áp dụng cho hàng nhập khẩu trên hạn ngạch dành riêng cho sản phẩm. Nhưng nhập khẩu thép không gỉ từ Trung Quốc và Indonesia đã được loại trừ khỏi biện pháp tự vệ này và không áp dụng thuế nhập khẩu đối với họ.

Tuy nhiên, nhiều người tham gia thị trường cho biết biện pháp bảo vệ hiện tại không hiệu quả đối với hàng nhập khẩu rẻ hơn từ Trung Quốc và Indonesia, vốn tiếp tục tràn ngập thị trường châu Âu. Các nhà máy và hiệp hội thương mại đã vận động để điều tra và nhập khẩu thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc và Indonesia, để bảo vệ thị trường nội địa của họ.

Các nhà máy thép không gỉ của Trung Quốc hoạt động tại Trung Quốc và Indonesia chủ yếu sử dụng gang niken (NPI) cho nguyên liệu của họ. Các nhà máy châu Âu sử dụng thép không gỉ làm nguyên liệu chính để sản xuất.

Dòng thép không gỉ 304 thường được sử dụng chứa 8pc niken và 18pc chrome. Nhưng NPI rẻ hơn đáng kể so với các nguyên liệu thô khác, mang lại cho các nhà máy thép không gỉ Trung Quốc lợi thế chi phí không công bằng so với các nhà máy châu Âu.

Điều này đã cắt giảm doanh số của các nhà máy thép không gỉ châu Âu ở châu Âu khi họ phải vật lộn để cạnh tranh với hàng nhập khẩu rẻ hơn. Nhập khẩu thép hình, thép cuộn cán nóng và cán nguội - với mã số thuế hài hòa 7219 và 7220 - từ Trung Quốc tăng lên 61.835 tấn trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu thương mại.

Nhập khẩu từ Indonesia tăng gần gấp đôi so với năm trước lên 2.628t trong 8 tháng đầu năm 2019, tăng 82% so với 1.444 tấn trong tháng 1/2018.

Để cạnh tranh với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và Indonesia, các nhà máy không gỉ châu Âu đang đàm phán giảm giá lớn hơn cho hàm lượng niken trong thép không gỉ 304. Các khoản phải trả cho hàm lượng niken trong phế liệu thép không gỉ trong quý IV dự kiến ​​sẽ thấp hơn 60% so với hợp đồng niken được giao dịch trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook