0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Vấn đề sống còn của ngành thép 2016

653       Ngày: 12-08-2016

Trên thực tế, Việt Nam hiện vẫn là nước có lượng thép nhập khẩu lớn, các mặt hàng thép giá rẻ vẫn được nhập vào nước ta. Hơn nữa, dù ngành thép trong nước thời gian qua phát triển khá nhanh, nhưng các doanh nghiệp thép vẫn có quy mô nhỏ, phân tán. 


Nguồn internet

Để ngành thép trong nước phát triển bền vững, trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh hiện nay, cần nghiên cứu điều chỉnh Quy hoạch thép cho phù hợp với tình hình mới theo hướng ưu tiên tổ hợp thép có quy mô lớn, tập trung, công nghệ hiện đại, kiểm soát chặt vấn đề bảo vệ môi trường. Đặc biệt, các doanh nghiệp thép phải tăng cường năng lực sản xuất, đảm bảo cung ứng cho thị trường với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Vì vậy các doanh nghiệp thép cần tập trung đầu tư theo chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Mặc dù ngành thép sẽ giữ vững đà tăng trưởng, nhưng lợi nhuận của các doanh nghiệp thép trong 6 tháng cuối năm khó có thể bằng nửa đầu năm, do thị trường sẽ không còn những biến động bất ngờ. Quyết định áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với sản phẩm phôi thép và thép dài nhập khẩu của Bộ Công thương vừa qua sẽ không có tác động lớn tới thị trường thép.

Lý do là vì tác động của việc áp thuế tự vệ đã hình thành từ tháng 3. Cụ thể, tháng 3/2016, quyết định áp thuế tự vệ tạm thời đã tạo ra hiệu ứng tâm lý trên thị trường, gây nên hiện tượng đầu cơ, đồng thời kết hợp với diễn biến tăng giá chung của thị trường thép thế giới khiến giá thép nội địa tăng cao, tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp.

Dự báo, thị trường thép nhập khẩu những tháng cuối năm sẽ ổn định. Trước mắt, trong tháng 8, thị trường thép nhiều khả năng suy giảm vì bắt đầu vào mùa mưa bão, nhu cầu xây dựng thấp.

Theptas.com



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook