0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Xuất khẩu thép của Nga giảm 20% trong quý 2 do lệnh trừng phạt

358       Ngày: 02-08-2022

Các nhà sản xuất thép của Nga đã buộc phải làm việc trong điều kiện thị trường đầy thách thức trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Xuất khẩu thép của Nga giảm 20% trong quý 2 do lệnh trừng phạt

Áp lực trừng phạt liên quan, chủ yếu đến từ Mỹ, EU và Anh, đã hạn chế doanh số bán thép của Nga cả về khối lượng, ít nhất là ở một số khu vực, và cả về thanh toán, bảo hiểm và vận chuyển. Mặc dù Nga vẫn có thể xuất khẩu, nhưng quá trình này đã trở nên khó khăn hơn nhiều đối với các nhà máy, cụ thể là do phạm vi địa lý bán hàng đã thay đổi và việc ký kết một thỏa thuận mất rất nhiều thời gian trong khi thị trường có nhiều biến động. Theo các quan chức Nga, khối lượng xuất khẩu thép của Nga đã giảm 20% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Nga cho biết: “Các nhà sản xuất Nga hiện đang làm việc trong điều kiện hạn chế tiếp cận các thị trường phương Tây.

Theo bộ trưởng, MMK của Nga chịu áp lực nhiều nhất với 93%, tiếp theo là Severstal với 72%. Nhà sản xuất địa phương NLMK, theo thông tin thị trường, tiếp tục hoạt động ở mức khoảng 90%, không bị trừng phạt trực tiếp, ít nhất là chưa .

Trong phân khúc thép tấm, thép cuộn cán nóng (HRC) của Nga chủ yếu được bán cho Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ và thỉnh thoảng được bán cho GCC và một số nước châu Á, trong khi thép tấm được bán chủ yếu cho Trung Quốc, tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ và EU với khối lượng thấp hơn nhiều. Điều đáng nói là ở châu Âu chỉ có NLMK đang hoạt động, chưa bị hạn chế. Trong phân khúc phôi thép, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Trung Quốc và Đài Loan là những người mua lớn nhất từ ​​Nga, trong khi từ lâu nước này hầu như không được giao dịch.

Tuy nhiên, ngay cả khi có thể tìm được người mua quốc tế, các nhà máy Nga vẫn buộc phải bán với mức chiết khấu đáng kể như một sự bù đắp cho những rủi ro ngày càng tăng khi giao dịch thép có xuất xứ từ Nga. "Lợi nhuận của xuất khẩu không giống như cách đây một năm. ... Các nhà máy buộc phải thâm nhập thị trường mới và làm việc với mức chiết khấu. Với tỷ giá hối đoái hiện tại, doanh thu xuất khẩu hầu như không ở mức biên và đôi khi không khả quan về mặt kinh tế. 

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook