0976 283788 - 0967 455788 I sale@theptas.vn

Tin tức & Truyền thông

Xuất khẩu thép Ấn Độ giảm 50% trong tháng 6 sau khi áp dụng thuế xuất khẩu 15%

3,665       Ngày: 12-07-2022

Xuất khẩu thép thành phẩm từ Ấn Độ trong tháng 6 đã giảm hơn một nửa so với cùng tháng năm trước sau khi chính phủ áp thuế 15% đối với tất cả các lô hàng xuất đi nước ngoài trong nỗ lực tăng nguồn cung trong nước và kiềm chế lạm phát.

Xuất khẩu thép Ấn Độ giảm 50% trong tháng 6 sau khi áp dụng thuế xuất khẩu 15%

Các nhà sản xuất thép Ấn Độ đã xuất khẩu 0,64 triệu tấn hợp kim trong tháng trước so với 1,37 triệu tấn trong cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Bộ thép do SteelMint tổng hợp.

Xuất khẩu thấp hơn 19% so với tháng trước.

New Delhi đánh thuế 15% đối với xuất khẩu thép có hiệu lực từ ngày 22 tháng 5. Các nhà sản xuất thép tuyên bố mức thuế này khiến thép Ấn Độ không đủ sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Điều này xảy ra vào thời điểm Ấn Độ có cơ hội tăng cường xuất khẩu thép khi Trung Quốc cắt giảm sản lượng. Ukraine, một nhà sản xuất lớn khác, đã không thể cung cấp kịp nguồn cung kể từ khi Nga xâm lược nước này. Nhiều quốc gia đã cắt đứt quan hệ thương mại với Nga, một nhà xuất khẩu thép lớn khác.

Các nhà sản xuất tuyên bố thêm rằng xuất khẩu từ Ấn Độ giảm có nghĩa là dư cung thép trong thị trường nội địa. Khoảng 16% lượng thép thành phẩm được sản xuất tại Ấn Độ vào tháng 6 năm 2021 được xuất khẩu. Dữ liệu cho thấy con số này đã giảm xuống chỉ dưới 7% vào tháng 6 năm nay.

Trong khi giá hợp kim đã điều chỉnh tại thị trường trong nước kể từ tháng 4, khi chúng đạt mức cao nhất mọi thời đại, thuế xuất khẩu đã gây áp lực lên giá thép. Giá thép cuộn cán nóng (HRC) theo tiêu chuẩn đã giảm xuống mức 60.000-61.000 Rupee cho một tấn so với mức cao 78.800 Rupee vào tháng 4.

"Với mức thuế xuất khẩu 15%, việc thực hiện xuất khẩu sẽ thấp hơn chi phí của các nhà sản xuất thép Ấn Độ đối với phần lớn khối lượng", Ranjan Dhar, giám đốc tiếp thị của AM / NS India, nói với ET qua email.

Ông nói: “Chúng tôi hiểu mối quan tâm của chính phủ về giá thép cao trước đó, hoàn toàn do các lý do toàn cầu như chi phí đầu vào cao và nguồn cung bị gián đoạn”. "Giờ đây, những lo ngại này đã được giải quyết nhiều hơn do giá đã giảm khoảng 22% so với mức đỉnh của chúng. Do đó, sẽ rất thận trọng khi chính phủ Ấn Độ xem xét việc rút thuế xuất khẩu theo dõi nhanh chóng. Điều quan trọng là quan điểm của việc không để mất các thị trường này vào tay các quốc gia khác. "

Điều thú vị là xuất khẩu trong tháng 6 vẫn ở mức đáng kể do mức thuế mới khiến xuất khẩu thép từ Ấn Độ trên toàn cầu trở nên khó cạnh tranh. Điều này đạt được một phần nhờ các nhà sản xuất thép cung cấp thép bổ sung boron cho các thị trường như Việt Nam, những người trong cuộc cho biết. Việc bổ sung boron vào thép với số lượng nhỏ sẽ cải thiện đáng kể độ cứng của nó. Nó cũng đưa hợp kim ra ngoài phạm vi áp dụng của thuế xuất khẩu mới, áp dụng cho hầu hết các loại thép chính nhưng không áp dụng cho thép bổ sung boron.

Một số xuất khẩu cũng đạt được do các nhà sản xuất thép bán lỗ sau khi trả thuế xuất khẩu để duy trì mối quan hệ với các khách hàng quan trọng ở nước ngoài, những người trong cuộc cho biết.

Pencil



Ý kiến & Đánh giá
Gọi Zalo Facebook